Bắc Giang: Tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán

Thứ ba, 30/01/2024 16:28
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sở Y tế tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội năm 2024.
Nhân viên y tế tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang (Ảnh: TL)

Thực hiện Công văn số 40/DP-DT ngày 16/01/2024 của Cục Y tế dự phòng về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội năm 2024, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đề nghị các cơ sở y tế thực hiện tốt công tác thu dung bệnh nhân, điều trị kịp thời, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2024, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong. Kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế. Chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, lưu ý theo dõi sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh lây qua đường hô hấp, viêm phổi nặng do vi rút. Triển khai hiệu quả giám sát thường xuyên, giám sát dựa vào sự kiện để phát hiện sớm các ca bệnh trong cộng đồng và tại các cơ sở y tế để xử lý kịp thời, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Duy trì thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng trên địa bàn.

Trung tâm y tế các huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tại địa phương, tiếp tục tham mưu cho UBND cấp huyện: Triển khai hiệu quả các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm và tuyên truyền nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, trường học. Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên các đàn gia súc, gia cầm, giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch ở động vật để xử lý triệt để ổ dịch và phòng, chống dịch bệnh lây từ động vật, thực phẩm sang người. Triển khai các giải pháp đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và chuẩn bị các phương án ứng phó với các tình huống của dịch bệnh theo phương châm 04 tại chỗ. Tăng cường kiểm tra, giám sát, theo dõi việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong thời gian nghỉ Tết.

 Nhân viên y tế khám bệnh cho học sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (Ảnh: TL)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan truyền thông, báo chí và hệ thống truyền thông cơ sở tăng cường hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp; khuyến cáo, hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân và thay đổi hành vi để nâng cao sức khỏe. Tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị đảm bảo chủ động, sẵn sàng và kịp thời ứng phó với các diễn biến có thể xảy ra của dịch bệnh./.

ĐK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực