Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phấn đấu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ hai, 08/01/2024 14:51
(ĐCSVN) - Tại hội nghị các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ những giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều trị ngoại trú, tăng thu dung người bệnh, triển khai các kỹ thuật mới trong công tác khám, chữa bệnh…
Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: Trần Minh)

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã khám bệnh cho 157.987 lượt bệnh nhân, đạt 117% kế hoạch năm, tăng 17% so với cùng kỳ. Số lượt khám bệnh trung bình trong năm đạt 634 lượt/ngày. Đã điều trị nội trú cho 37.990 lượt người bệnh, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2022. Số ngày điều trị nội trú là 255.304 ngày, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2022, công suất sử dụng giường bệnh kế hoạch đạt 108%. Năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã đạt 4,32/5 điểm chất lượng theo Bộ tiêu chí của Bộ Y tế; tỷ lệ hài lòng của người bệnh điều trị nội trú, ngoại trú đều đạt trên 98%.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã triển khai 39 kỹ thuật mới và cử nhiều lượt cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn; làm tốt công tác chỉ đạo tuyến; Cử 190 lượt cán bộ tham gia đào tạo, tập huấn tại Trung ương…

Bên cạnh đó, Bệnh viện phối hợp tốt với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong việc giám sát dịch bệnh, không có vụ dịch lây lan trong Bệnh viện, các ca dịch bệnh được điều trị kịp thời. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số và ứng dụng công ̣nghê ̣thông tin trong khám chữa bệnh. Bệnh viện được Bộ Y tế công bố là Bệnh viện thứ 35 trên cả nước triển khai Bệnh án điện tử, Bệnh viện thứ 14 về lưu trữ thông tin xét nghiệm (Lis) thay cho việc in giấy và là Bệnh viện thứ 24 sử dụng Pacs không in phim.

Ngoài ra, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng được Bệnh viện thực hiện tốt. Năm 2023, Bệnh viện đã nghiệm thu 25 nhiệm vụ khoa học công nghệ và 05 sáng kiến cấp cơ sở. Công tác hợp tác trong nước và quốc tế được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Bệnh viện.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số giải pháp trong thăm khám, điều trị cho bệnh nhân như: ứng dụng kỹ thuật can thiệp mạch não trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ; nâng cao chất lượng phòng xét nghiệm y học; kỹ thuật giảm đau sau mổ; sử dụng kháng sinh dự phòng trong phẫu thuật; một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc bệnh nhân,… 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thái Hà/Lan Anh)

Đánh giá cao kết quả Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đạt được trong năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị trong thời gian tới, Bệnh viện cần thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy, thành lập các khoa phòng hiệu quả; tiếp tục thu hút tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao; quan tâm cử cán bộ đi đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ; áp dụng kỹ thuật chuyên môn cao, chuyên môn sâu trong khám chữa bệnh; thực hiện tốt công tác tự chủ, chính sách đối với cán bộ ngành y tế; đẩy mạnh hợp tác với bệnh viện tuyến trên; sử dụng hiệu quả trang thiết bị, cơ sở vật chất của Bệnh viện.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cần thực hiện tốt công tác quản lý, trong đó đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh; thực hiện tốt công tác chăm sóc người bệnh, xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh trở thành Bệnh viện tuyến cuối của vùng Tây Bắc ./.

Hải Triều (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực