Đẩy mạnh chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho người dân thành phố Cần Thơ

Thứ ba, 08/08/2023 21:30
(ĐCSVN) – Nhằm chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho người dân, ngành y tế thành phố Cần Thơ vừa triển khai hiệu quả các hoạt động như: Tập huấn cập nhật kiến thức chuyên môn và các quy định pháp luật về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; tổ chức buổi khám bệnh, cấp thuốc và trao quà miễn phí cho người cao tuổi…
Ảnh minh họa. Nguồn: TL 

 *Sở Y tế thành phố Cần Thơ vừa tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức chuyên môn và các quy định pháp luật về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn, cập nhật về các nội dung liên quan như: các quy định về thực hành cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Quy trình thẩm định cấp giấy phép hoạt dộng khám bệnh, chữa bệnh; Quy trình thẩm định, phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Hướng dẫn đăng ký cấp mã cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và phê duyệt mã định danh người kê đơn thuốc; Hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn; Hướng dẫn chẩn đoán và xử trí phản vệ; Cập nhật một số quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

*Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thới Lai & Trung tâm Y tế huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ vừa phối hợp cùng với Công ty An Na tổ chức chương trình “Chung tay phòng chống Sốt xuất huyết - Hiểu đúng cách - Bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng năm 2023”.

Đến dự có TS.BS. Lê Văn Nhân, nguyên Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM - diễn giả của chương trình; bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Thới Lai; BS.CK1. Nguyễn Minh Luân, Trưởng khoa Kiểm soát Bệnh tật và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế huyện Thới Lai và hơn 350 cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện. Qua đó giúp chị em và người dân có thêm kiến thức chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả hơn tại địa phương.

*Mới đây, Công Đoàn Trung tâm Y tế quận Ô Môn, thành phố Cần thơ phối hợp địa phương tổ chức buổi khám bệnh, cấp thuốc và trao quà miễn phí cho người cao tuổi ở phường Phước Thới.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL 

Trong đợt khám này, địa phương đã rà soát, lựa chọn 100 cô chú người cao tuổi thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường đến để được các y, bác sĩ thực hiện khám, sàng lọc, đo huyết áp, đo tim mạch, test nhanh đường huyết, siêu âm, đánh giá nguy cơ và phát hiện sớm một số bệnh phổ biến về tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp, thoái hóa khớp,…

Đối với các trường hợp phát hiện bệnh cần được điều trị, các bác sĩ đã tư vấn, đưa ra hướng xử lý, giúp bệnh nhân an tâm tư tưởng, chủ động điều trị hiệu quả, bảo đảm tốt sức khỏe của bản thân. Ngoài ra, trong đợt này, đoàn cũng vận động được nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân gửi tặng đến các cô chú người cao tuổi mỗi người một phần quà gồm một phần ăn sáng, 10 kg gạo và 100.000 đồng tiền mặt. Tổng kinh phí Trung tâm Y tế quận Ô Môn đã vận động là hơn 50 triệu đồng.

Khánh Thi (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực