Hải Dương: Khám và cấp cứu cho 12.167 người trong dịp Tết Giáp Thìn

Thứ sáu, 16/02/2024 17:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (8/2-15/2), các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã khám và cấp cứu cho trên 12.167 người, tăng gần 4.000 người so với kỳ nghỉ Tết năm ngoái.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Hải Dương, hầu hết bệnh nhân đến khám và cấp cứu liên quan đến tai nạn sinh hoạt,  giao thông, các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa.

Đối với tai nạn giao thông (TNGT) có 488 người khám và cấp cứu, giảm hơn 100 người so với cùng kỳ năm trước.

Phần lớn bệnh nhân chấn thương ít trường hợp nặng, trong số bệnh nhân đến khám chỉ có 133  trường hợp bệnh nhân phải nhập viện, số còn lại được sơ cứu và điều trị ngoại trú.

Bệnh nhân nhập viện tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Ảnh: TL. 

Trường hợp liên quan đến rượu bia khi tham gia giao thông giảm rất nhiều so với cùng kỳ, nên số ca nặng giảm, không ghi nhận tử vong TNGT tại viện.

Liên quan tới thực phẩm, toàn tỉnh có 19 trường hợp khám và 18 trường hợp vào nhập viện, giảm 6 người so với năm trước. 

Các cơ sở y tế thực hiện 178 ca phẫu thuật trong đó 47 ca phẫu thuật cấp cứu tai nạn. Toàn tỉnh có 323 cháu bé được sinh ra tại các cơ sở y tế.

Cán bác sĩ, điều dưỡng phải liên tục khám và cấp cứu bệnh nhân. Ảnh: TL. 

Các đơn vị y tế trong tỉnh Hải Dương đã thực hiện tốt chế độ trực nội trú, ngoại trú, chăm sóc đón tiếp bệnh nhân chu đáo không để xảy ra tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi hoặc thờ ơ với người bệnh trong những ngày đón Tết tại cơ sở y tế.

 Trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán tình hình dịch bệnh được kiểm soát, không xuất hiện các ổ dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể…/.

Thành Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực