Hậu Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật trong ngành y tế

Thứ sáu, 01/03/2024 15:44
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hội thi là hoạt động trọng tâm của ngành y tế cùng thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024) và kỷ niệm 20 năm thành lập ngành Y tế Hậu Giang, tạo phong trào văn hóa, văn nghệ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với tuyên truyền phổ biến pháp luật trong ngành y tế.
Các phần thi được đầu tư, dàn dựng công phu. (Ảnh: Trà Mi)

Hội thi tuyên truyền phổ biến pháp luật trong ngành y tế tỉnh Hậu Giang vừa được Sở Y tế và Công đoàn ngành y tế tỉnh tổ chức với nội dung bám sát thực tế công tác, thật sự là sân chơi bổ ích, ý nghĩa, cơ hội học tập, chia sẻ kinh nghiệm của các thầy thuốc.

Hội thi thu hút sự tham gia của 13 đội đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế, các chi cục trực thuộc Sở Y tế tỉnh, với gần 100 thí sinh. Tham gia sân chơi này, các đội đã tranh tài qua 2 vòng thi, gồm vòng thi sơ khảo và vòng thi chung khảo. Ở vòng thi sơ khảo 13 đội đã hoàn thành 3 phần thi trang phục chuyên môn, kiến thức, tài năng - năng khiếu. Từ 13 đội ở vòng sơ khảo ban tổ chức đã chọn ra 7 đội có điểm cao nhất vào vòng thi chung khảo. Ở vòng thi chung khảo 7 đội đã trải qua 2 phần thi xử lý tình huống và bốc thăm trả lời câu hỏi ứng xử.

Qua 5 phần thi ở 2 vòng thi, các đội đã thể hiện được năng khiếu, kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng ứng xử, vận dụng để tuyên truyền phổ biến pháp luật trong ngành y tế một cách sinh động, dễ tiếp cận. Tất cả các đội đã thể hiện trọn vẹn các phần thi và có nhiều phần thi tạo được hiệu ứng rất tốt, nhất là phần thi trình diễn trang phục chuyên môn, hầu hết các thành viên tự tin sải bước, trình diễn rất đẹp trên sân khấu. Phần thi tài năng, năng khiếu ca hát múa, trình diễn các tiết mục hát hay, múa đẹp, diễn xuất đi vào lòng khán giả. Hầu hết các đội có sự đầu tư, tập luyện rất kỹ, trang phục chỉn chu, đẹp, có nhiều hình ảnh minh họa trình chiếu phong phú, sinh động.

Theo đánh giá của các thí sinh, nội dung thi xử lý tình huống và bốc thăm trả lời câu hỏi ứng xử do Ban tổ chức lựa chọn ở vòng thi chung khảo đều rất sát với thực tiễn công tác, nhân viên y tế có thể học tập để ứng xử đúng trong quá trình công tác.

Không chỉ là nơi rèn luyện để ứng xử tốt với bệnh nhân, hội thi còn là sân chơi bổ ích, ý nghĩa, thúc đẩy sự quan tâm tìm hiểu, tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật cho đội ngũ công chức, viên chức ngành. Nhân viên y tế  được giao lưu, học hỏi lẫn nhau kinh nghiệm trong điều trị cho người bệnh.

 Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội thi vòng chung khảo. (Ảnh: Trà Mi)

Hội thi là hoạt động trọng tâm của ngành y tế cùng ra sức thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024) và kỷ niệm 20 năm thành lập ngành Y tế Hậu Giang, tạo phong trào văn hóa, văn nghệ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với tuyên truyền phổ biến pháp luật trong ngành y tế.

Ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, Trưởng ban Giám khảo Hội thi nhấn mạnh: “Thông qua Hội thi tuyên truyền về phổ biến giáo dục pháp luật trong ngành y tế Hậu Giang đã góp phần xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ y tế tài năng, giàu kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp trong thời kỳ mới, rèn luyện kỹ năng ứng xử, khẳng định bản lĩnh, sự tự tin, năng động, tận tâm trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân. Qua đó, giúp mỗi cá nhân trau dồi, rèn luyện và hoàn thiện những phẩm chất, chuẩn mực đạo đức, tài năng, y thuật và y nghiệp của bản thân để lao động và cống hiến cho sự nghiệp y tế tỉnh nhà”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 4 giải phụ./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực