Lan tỏa mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện ở Lạng Sơn

Thứ hai, 19/02/2024 15:06
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngay trong những ngày đầu của năm 2024, tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả nhằm lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện tới đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần bảo đảm lượng máu dự trữ đáp ứng nhu cầu cứu chữa người bệnh.

Phát huy vai trò nêu ngương của người lãnh đạo, quản lý đối với phong trào hiến máu tình nguyện

Lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động tỉnh Lạng Sơn hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Từ Như Huyền)

Mới đây, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Sở Y tế Lạng Sơn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức khai mạc Chương trình hiến máu tình nguyện ngành Y tế năm 2024, Chủ đề "Hiến máu cứu người - Bắt đầu từ nhà quản lý”.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Phan Lạc Hoài Thanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn cho biết: Năm 2024, là lần thứ 4 ngành Y tế tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, năm nay với chủ đề “Hiến máu cứu người - Bắt đầu từ nhà quản lý” nhằm nâng cao vai trò nêu gương của người lãnh đạo, quản lý. Qua đó, truyền tải thông điệp, hình ảnh cao đẹp của những người cán bộ y tế sẵn sàng hiến máu cứu người trong những thời diểm khan hiếm máu trên toàn quốc, đồng thời, lan tỏa đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị, người dân có nhận thức đầy đủ về hiến máu tình nguyện qua đó mở rộng nguồn người hiến máu tình nguyện hàng năm của ngành, tỉnh.

Chương trình Hiến máu tình nguyện Ngành Y tế là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là sự kiện chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024) nhằm tôn vinh phẩm chất cao quý “Lương y như từ mẫu” của cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế Lạng Sơn; góp phần tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện. 

Ngay sau Lễ khai mạc, hoạt động hiến máu tình nguyện đã diễn ra với tinh thần vui vẻ, phấn khởi của cán bộ ngành y tế. Tham gia Chương trình có 530 người là cán bộ ngành y tế đến từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tham gia hiến máu, trong đó có gần 100 cán bộ là lãnh đạo, quản lý của ngành. Chương trình đã thu được 368 đơn vị máu, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch của Ban Chỉ đạo vân động hiến màu tình nguyên giao cho ngành y tế.

Ngành Y tế Lạng Sơn hy vọng, cuộc vận động hiến máu tình nguyện tiếp tục trở thành phong trào sâu rộng trong toàn xã hội và lan tỏa mạnh mẽ tới đông đảo người dân, để không xảy ra tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh. 

Góp phần lan tỏa những thông điệp nhân văn vì cộng đồng

 Tôn vinh, tặng quà cho 5 thanh niên tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Duy Chiến).

Trước đó, ngày 18/1, chương trình “Chủ Nhật Đỏ - Lễ hội xuân hồng” năm 2024 đã được tổ chức tại Hội trường Thành ủy - UBND thành phố Lạng Sơn. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, từ đó góp phần lan tỏa thông điệp nhân văn vì cộng đồng. Sau lễ khai mạc, hơn 1.000 tình nguyện viên đã tham gia khám sàng lọc, xét nghiệm máu và đã có 864 tình nguyện viên đủ điều kiện hiến máu tương đương với 864 đơn vị máu (tăng 83 đơn vị so với chương trình năm 2023).

Năm 2024 là năm thứ 9, tỉnh Lạng Sơn phối hợp tổ chức “Chủ Nhật Đỏ - Lễ hội xuân hồng”. Đây là một trong những chương trình ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với cộng đồng; qua đó thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển.

Dù là một địa phương miền núi, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí chưa cao, nhưng phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Lạng Sơn đã được tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa tạo nên nguồn người hiến máu bền vững. Hằng năm, các ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức khoảng 10 đợt hiến máu tình nguyện. 

Năm 2023, toàn tỉnh Lạng Sơn có 17.932 lượt người đăng ký hiến máu tình nguyện, tỉnh đã tổ chức được 22 đợt hiến máu, qua đó thu được 9.593 đơn vị máu/9.000 đơn vị máu được giao (trong đó có 7.108 đơn vị máu 350 ml và 2.485 đơn vị máu 250 ml). UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân tiếp tục đẩy mạnh vận động hiến máu, tham gia hiến máu, hiến máu nhắc lại với phương châm “Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”, để hiến máu tình nguyện được duy trì thường xuyên, liên tục, triển khai sâu rộng và dần trở thành phong trào tự giác trong cộng đồng./.

Hải Triều (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực