Lào Cai: Triển khai hiệu quả hoạt động hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe người dân

Thứ sáu, 08/09/2023 12:41
(ĐCSVN) – Nhằm nâng cao sức khỏe người dân, vừa qua nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã triển khai hiệu quả các hoạt động như: cấp phát thuốc miễn phí cho các nạn nhân chất độc màu da cam; tiếp nhận hỗ trợ về vắc xin Rota phòng bệnh tiêu chảy cấp cho trẻ em…
Ảnh minh họa. Nguồn: Phương Hiền 

 * UBND tỉnh Lào Cai vừa có văn bản về việc tiếp nhận vắc xin Rota cho trẻ em trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng từ Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI) trong Quý IV năm 2023. Đây là loại vắc xin mới được đưa vào chương trình tiêm chủng miễn phí trên cả nước.

Vắc xin phòng bệnh do vi rút Rota là một trong bốn loại vắc xin dự kiến được đưa vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng theo Nghị quyết 104/NQ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ về Lộ trình tăng số lượng vắc xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng giai đoạn 2021-2030.

Căn cứ số lượng trẻ em trên địa bàn tỉnh và tỷ lệ vắc xin được nhận viện trợ, UBND tỉnh Lào Cai đã đề xuất tiếp nhận hỗ trợ của GAVI về vắc xin Rota phòng bệnh tiêu chảy cấp cho trẻ em trong Chương trình TCMR Quý IV năm 2023 với tổng số đối tượng 3.184 trẻ, số lượng vắc xin dự kiến cần là 6.050 liều. Vắc xin được GAVI viện trợ là 1.210 liều, vắc xin Bộ Y tế cấp 4.840 liều. UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế tỉnh chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan tiếp nhận, bảo quản, tập huấn, triển khai sử dụng vắc xin đảm bảo an toàn hiệu quả.

Được biết, các loại vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng hiện nay đang phòng được 12 bệnh truyền nhiễm phổ biến và nguy hiểm. Tuy nhiên vẫn còn nhiều loại bệnh mà giá thành vắc xin phòng bệnh còn tương đối cao so với thu nhập trung bình của nhiều người. Do vậy, việc đưa thêm 4 loại vắc xin trong đó có vắc xin Rota vào Chương trình tiêm chủng miễn phí sẽ giúp người dân có thêm cơ hội được tiếp cận với vắc xin, từ đó góp phần hạn chế nguy cơ mắc bệnh, khả năng lây truyền và giảm gánh nặng bệnh tật.

* Hội chữ thập đỏ thành phố Lào Cai vừa khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các nạn nhân chất độc màu da cam xã Tả Phời.

Tại buổi khám bệnh, 200 hộ gia đình là nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi, hộ nghèo đã được các y, bác sỹ khám bệnh, tư vấn sức khỏe, kê đơn, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn cách điều trị, bên cạnh sự tư vấn về cách chú ý đến những dấu hiệu sức khỏe để điều trị kịp thời thì các các bác sĩ cũng đã đưa ra những lời khuyên về lối sống, sinh hoạt lành mạnh, chế độ ăn uống và rèn luyện cơ thể phù hợp.

Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Trường Sinh tặng 38 phần quà cho người bệnh. Ảnh: Hồng Tấm 

Đây là hoạt động ý nghĩa đối với người dân, góp phần chia sẻ những khó khăn với bà con và tạo điều kiện để nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách và người nghèo nhiều khó khăn được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được tốt hơn.

* Chiều 06/9, tại Khoa Nội Hô hấp - Nội tiết (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai), Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Trường Sinh đã tài trợ dinh dưỡng hạt Life Plus miễn phí cho người bệnh đang nằm điều trị nội trú dài ngày tại khoa. 

Tại chương trình, 38 phần quà dinh dưỡng hạt với tổng trị giá gần 27 triệu đồng đã được Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Trường Sinh tặng cho người bệnh đang điều trị tại khoa Nội Hô hấp - Nội tiết. Đây đều là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, điều trị dài ngày tại Khoa.

Hạt Life Plus là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng từ 19 loại hạt thiên nhiên giàu Vitamin, khoáng chất và Protein; vì vậy, chương trình nhằm hỗ trợ người bệnh được sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng hạt góp phần tăng cường sức khỏe, sức đề kháng đạt hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

 

Khánh Thi (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực