Ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Thứ năm, 10/08/2023 16:09
(ĐCSVN) - Trong thời gian qua, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã nghiêm túc triển khai các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ của ngành; không ngừng phát triển đồng bộ hệ thống y tế đáp ứng nhu cầu bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân trong tình hình mới.
Tại Hội nghị, các đại biểu tham luận, góp ý báo cáo sơ kết và các giải pháp triển khai nhiệm vụ của ngành y tế trong thời gian tới.(Ảnh: Chí Hùng)

Ngày 09/8, Đảng bộ Sở Y tế Thừa Thiên Huế tổ chức “Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023”.

Tại Hội nghị Đồng chí Lê Viết Bắc - Phó Bí thư, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã trình bày nội dung bản báo cáo sơ kết công tác trong 6 tháng đầu năm 2023. Đảng bộ Sở Y tế đã quán triệt đầy đủ và nghiêm túc triển khai các Nghị quyết/Chỉ thị của Đảng, Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Bộ Y tế về phát triển kinh tế - xã hội và công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đến cấp ủy 3 Đảng bộ bộ phận, 18 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận và 14 chi bộ trực thuộc Đảng bộ sở Y tế. Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các kế hoạch/đề án về: nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh; năng lực quản lý nhà nước về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; khám chữa bệnh Răng Hàm Mặt; quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng nước sạch; chính sách thu hút nguồn nhân lực bác sĩ. Hoàn thành đề nghị kết luận 35/67 hồ sơ bảo vệ chính trị nội bộ phục vụ công tác bổ nhiệm, quy hoạch, phát triển Đảng. Chỉ đạo 100% Đảng bộ bộ phận và Chi bộ trực thuộc Đảng bộ triển khai chương trình kiểm tra giám sát năm 2023…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Kiêm Hảo - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở y tế tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các Đảng bộ bộ phận, các Chi bộ trực thuộc tiếp tục triển khai đầy đủ các nội dung công tác theo đúng điều lệ Đảng và của Đảng ủy cấp trên về công tác xây dựng Đảng, công tác nhân sự, quy hoạch. Quan tâm bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ/đội ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chuẩn bị đội ngũ kế thừa. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ/đảng viên, năng lực lãnh đạo, năng lực quản lý nhà nước, năng lực Y tế dự phòng, Y tế cơ sở và công tác khám chữa bệnh. Đồng thời, thường xuyên thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, công tác giáo dục chính sách pháp luật, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại/hạn chế để lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2023.

*Trước đó, ngày 3/8, Sở Y tế cũng đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Quy hoạch Ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm phát triển đồng bộ hệ thống y tế đáp ứng nhu cầu bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân địa phương trong thời kỳ công nghiệp hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.

PGS.TS.BS Trần Kiêm Hảo – Giám đốc Sở Y tế và các đồng chí Phó Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị lấy ý kiến góp ý Quy hoạch Ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. (Ảnh: Đức Hy) 

Trong thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế được đánh giá đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Cơ hội tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân ở hầu hết các địa phương trong tỉnh đã ngày càng được tăng cường và cải thiện, các chỉ tiêu về sức khỏe dân cư đã không ngừng được tăng lên với nhiều chỉ số cao hơn so với mặt bằng chung của toàn quốc. Mạng lưới y tế cơ sở được củng cố; nhiều dịch bệnh nguy hiểm được khống chế và đẩy lùi; cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ người bệnh đã và đang từng bước được cải thiện; việc cung ứng thuốc và thiết bị y tế đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của hoạt động khám chữa bệnh  cũng như dự phòng; trình độ của đội ngũ cán bộ y tế và chất lượng công tác CSSK nhân dân ở các tuyến ngày càng được nâng cao.

Tuy nhiên, công tác BVCS & NCSKND của tỉnh hiện vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như chất lượng dịch vụ y tế chưa đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân; các dịch vụ y tế trên địa bàn chưa đa dạng; tổ chức mạng lưới và hoạt động của hệ thống y tế còn nhiều bất cập; trang thiết bị y tế thiếu đồng bộ, xuống cấp và lạc hậu; đội ngũ cán bộ y tế còn thiếu, cơ cấu nhân lực chưa hợp lý... Nhiều vấn đề đã và đang phát sinh gây ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe nhân dân như: biến đổi khí hâu, ô nhiễm môi trường..; cơ cấu bệnh tật thay đổi theo chiều hướng gia tăng các bệnh không lây và nguy cơ bùng phát các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi. Thách thức lớn đối với lĩnh vực BVCS&NCSKND trong bối cảnh hội nhập, giao lưu quốc tế nhanh chóng như hiện nay là vừa phải đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao và đa dạng trong khám, chữa bệnh, vừa phải phòng chống kịp thời các dịch bệnh nguy hiểm./.

Minh An (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực