Sẻ chia và đồng cảm với các Thầy thuốc, người bệnh đón Giao thừa tại bệnh viện

Thứ bảy, 10/02/2024 16:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tết Giáp Thìn 2024 thật đặc biệt với người bệnh đang nằm điều trị tại Bệnh viện E bởi sự quan tâm và động viên của ông Nguyễn Hồng Ngọc, Phó Vụ trưởng Vụ Xã hội – Văn phòng Quốc hội cùng TS.BS Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E đã đến từng giường bệnh để cùng chia sẻ nỗi đau bệnh tật với người bệnh.

Điểm đến đầu tiên là khoa Nội Nhi tổng hợp, Bệnh viện E, nơi đang điều trị gần 30 trẻ với nhiều bệnh lý như viêm phổi, nhiễm trùng sơ sinh… Tại đây, ông Nguyễn Hồng Ngọc đã động viên, chia sẻ với các con cùng bố mẹ đang điều trị bệnh, đồng thời trao quà tết cho các con là linh vật rồng biểu trưng của năm Giáp Thìn 2024. Đây là món quà được tạo ra từ bàn tay khéo léo của các em khuyết tật được ông Ngọc và Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup lựa chọn và dành tặng cho các bé điều trị tại Bệnh viện E.

Tặng quà cho các bé điều trị tại Bệnh viện E.

Ông Nguyễn Hồng Ngọc đã đến thăm và tặng quà cho nhiều người bệnh nặng, điều trị tích cực tại một số khoa như Khoa Cấp cứu; Khoa Hồi sức tích cực và chống độc; Khoa tim trẻ em; khoa Phẫu thuật tim trẻ em; khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực…

Ông Nguyễn Hồng Ngọc cho biết, dự định chia sẻ với người bệnh nặng phải nằm điều trị vào dịp Tết tại Bệnh viện được ông ấp ủ từ rất lâu nhưng đến Tết Giáp Thìn 2024 mới thực hiện được. Chứng kiến người bệnh chống chọi với nỗi đau của bệnh tật, đặc biệt trong thời khắc Giao thừa như thế này, ông vô cùng xúc động. Ông mong rằng, sẽ có thêm nhiều cơ hội đồng hành cùng các thầy thuốc Bệnh viện E trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh để giúp họ có thêm điều kiện yên tâm điều trị bệnh, sớm phục hồi sức khỏe.

Xúc động trước sự quan tâm của ông Nguyễn Hồng Ngọc và của TS. BS Nguyễn Công Hựu, người bà của cháu Đ.Q.N (Văn Chấn, Yên Bái) đã không giấu nổi dòng nước mắt, chia sẻ, cháu sinh ra đã mắc tim bẩm sinh nặng: đảo gốc động mạch nên ngay sau khi chào đời, cháu đã phải rời xa mẹ và vượt 200 cây số lên khoa Tim trẻ em – Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E để điều trị. Trong khi mẹ cháu vừa mổ đẻ cấp cứu, giờ vẫn nằm điều trị tại bệnh viện huyện Văn Chấn, Yên Bái. Nghe tiếng khóc do khát sữa mẹ của con mà ông Ngọc cũng như mọi người đều xúc động, cảm thương…

Chia sẻ với người bệnh nặng phải nằm điều trị vào dịp Tết tại Bệnh viện.

Không chỉ đến chia sẻ với người bệnh, ông Nguyễn Hồng Ngọc cùng Ban Giám đốc Bệnh viện E đã có mặt tại Bệnh viện vào thời khắc Giao thừa để thấu hiểu và cảm thông về nỗi khó khăn, vất vả của các bác sĩ, điều dưỡng và cán bộ viên chức, người lao động tham gia trực Tết.

Ngay sau thời khắc Giao thừa, Giám đốc Nguyễn Công Hựu gửi lời chúc Tết tới toàn thế bác sĩ, điều dưỡng đang trực Tết. Bệnh viện tổ chức một đêm Giao thừa ấm áp và đầy ý nghĩa… Ai cũng hân hoan, vui vẻ và hạnh phúc.

Thời khắc Giao thừa vừa chuyển giao được vài phút thì tiếng còi cứu thương đã xé toang màn đêm, đưa người bệnh (nam, 75 tuổi) từ Hưng Yên lên cấp cứu tại Bệnh viện E với chẩn đoán  phình động mạch chủ ngực có chỉ định phẫu thuật. Ngay lập tức các bác sĩ trực cấp cứu đã tiến hành hội chẩn với bác sĩ Trung tâm tim mạch để đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho người bệnh.

30 phút sau, một ca tai nạn giao thông được lực lượng cảnh sát giao thông đưa vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E. Người đàn ông chở theo một người phụ nữ đã gặp tai nạn ở ngã tư Hoàng Quốc Việt giao Trần Cung. Người đàn ông nhập viện trong tình trạng gẫy xương đòn trái, chấn thương ngực kín trên nền bệnh hen phế quản… Người phụ nữ chấn thương ở vùng chân trái… Các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã xử trí kịp thời cho ca tai nạn giao thông trên. 

Hiện Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E vẫn có 10 người bệnh đang điều trị, trong đó có 2 ca bệnh nặng phải thở máy. Đó là người bệnh nam (80 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội) trong tình trạng hôn mê với chẩn đoán tai biến mạch máu não nhập viện trong giai đoạn muộn; Người bệnh nữ (74 tuổi, ở Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng rơi vào hôn mê với chẩn đoán suy hô hấp, vừa được các bác sĩ đặt ống nội khí quản...

Các bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện E trực xuyên Tết để chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Theo các bác sĩ, thời gian nghỉ Tết, số ca bệnh vào viện giảm nhưng đa phần lại là những ca rất nặng, đòi hỏi xử trí nhanh chóng. Đặc biệt, nguy cơ người bệnh bị nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não gia tăng và không được đưa cấp cứu kịp thời khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng, đối mặt nguy cơ tử vong cao. Cùng với đó, ngày Tết, các tai nạn giao thông, sinh hoạt gia tăng. Điển hình, như trường hợp người bệnh (nam 18 tuổi, ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng gặp tai nạn sinh hoạt với vết thương rất sâu ở bàn tay trái ảnh hưởng đến cơ và gân của người bệnh…

Vì vậy, vào dịp Tết Giáp Thìn 2024, Bệnh viện E đã chủ động triển khai các phương án chuẩn bị nhân lực, cơ số thuốc, vật tư y tế… cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Nhằm xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp, Bệnh viện đã bố trí các ca trực 24/24 giờ, với sự tham gia của các bác sĩ nội khoa, bác sĩ ngoại và các điều dưỡng để cấp cứu người bệnh kịp thời nhất.

TS. BS Nguyễn Công Hựu ghi nhận sự cố gắng, phấn đấu của các điều dưỡng, bác sĩ vì hành động cứu chữa người bệnh mà tạm gác lại công việc gia đình. TS Nguyễn Công Hựu mong muốn, các bác sĩ, điều dưỡng và cán bộ viên chức, người lao động đồng lòng thực hiện đổi mới toàn diện thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh, đổi mới chất lượng khám, chữa bệnh nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững... xây dựng Bệnh viện E trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân./.

Bài, ảnh: Thanh Xuân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực