Sóc Trăng tiêu hủy gần 2400 sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử

Thứ hai, 23/10/2023 00:32
(ĐCSVN) – Gần 2400 sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu và phụ kiện liên quan đến thuốc lá điện tử vừa được Công an thành phố Sóc Trăng tổ chức tiêu huỷ.
Công an thành phố Sóc Trăng tiêu hủy  2399 sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử. (Ảnh: Tuấn Anh)

Ngày 19/10,  Công an thành phố Sóc Trăng đã tổ chức tiêu huỷ  2399 sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu và phụ kiện liên quan đến thuốc lá điện tử.

Dưới sự giám sát của lực lượng Công an,  các đối tượng vi phạm hành chính phải khắc phục hậu quả bằng hình thức tự tiêu hủy 2399 sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu và phụ kiện liên quan đến thuốc lá điện tử. Tất cả sản phẩm tiêu hủy lần này đều là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ do cơ quan chức năng bắt giữ, tịch thu trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra đối với các địa điểm kinh doanh mặt hàng thuốc lá điện tử trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Quá trình tổ chức tiêu hủy số thuốc lá vi phạm được thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, việc tiêu hủy góp phần bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính.

Đồng thời, giáo dục, răn đe đối với các tổ chức, cá nhân vì lợi nhuận làm ăn phi pháp, xâm hại đến sức khỏe của người dân, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

 Thuốc lá điện tử có chứa các chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe con người. (Ảnh minh họa: TL)

Thuốc lá điện tử là một phiên bản khác của thuốc lá truyền thống nhưng không gây ra mùi khó chịu như loại truyền thống. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trong những sản phẩm gây nghiện và có các chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe.

Các bạn trẻ nhầm tưởng rằng việc sử dụng thuốc lá điện tử sẽ giảm bớt ảnh hưởng tới sức khỏe so với thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng thuốc lá điện tử ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Dù thuốc lá điện tử mới ra đời khoảng 10 năm trở lại đây nhưng rất nhiều nghiên cứu cho thấy những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là hô hấp và tim mạch. Vì vậy, việc dùng thuốc lá điện tử để cai nghiện thuốc lá truyền thống là sai lầm.

Với những người nghiện thuốc lá lâu năm, nếu quyết tâm cai thuốc lá thì có thể sử dụng các sản phẩm thay thế nicotine (dạng miếng dán, viên ngậm,…) để giảm bớt cảm giác thèm thuốc do thiếu nicotine.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực