Thừa Thiên Huế: Phối hợp kiểm soát bệnh tăng huyết áp và các bệnh không lây nhiễm cộng đồng

Thứ ba, 07/11/2023 10:30
(ĐCSVN) – Chiều 6/11, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Trường ĐH Y - Dược Huế về kiểm soát huyết áp và các bệnh không lây nhiễm cộng đồng.
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Đức Hy) 

Buổi làm việc nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý, dự phòng, điều trị bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là bệnh tăng huyết áp tại tuyến y tế cơ sở; tăng cường đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ y tế tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế cũng như Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã có phát biểu và báo cáo về tình hình quản lý bệnh không lây nhiễm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y- Dược Huế cho biết Nhà trường sẽ tăng cường hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý bệnh tăng huyết áp tại các xã, phường, thị trấn thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin. Hỗ trợ đào tạo cho cho đội ngũ nhân viên y tế, chuẩn hóa năng lực...

Trong thời gian tới, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm cho biết, các Trạm Y tế sẽ được trang bị máy đo huyết áp điện tử để tăng cường phát hiện sớm, dự phòng và quản lý các yếu tố nguy cơ của bệnh không lây nhiễm.

Kiểm tra huyết áp, tiểu đường cho người cao tuổi ở TX.Hương Thủy. (Ảnh: Giang Hy) 

Kết luận buổi làm việc, PGS.TS.Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả giữa Trường ĐH Y - Dược Huế và Sở Y tế trong thời gian vừa qua, góp phần giúp cho Sở Y tế thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về y tế trên địa bàn tỉnh.

Về nội dung phối hợp kiểm soát bệnh tăng huyết áp và các bệnh không lây nhiễm cộng đồng, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đề nghị 2 bên cùng làm biên bản ghi nhớ để cụ thể hóa các nội dung thực hiện nhằm góp phần thực hiện thành công Kế hoạch 184/KH-UBND ngày 10/5/2022 của UBND tỉnh về Phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần giai đoạn 2022-2025 tại tỉnh Thừa Thiên Huế; phối hợp thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh về nội dung nói trên và thành lập tổ giúp việc cho hai đơn vị triển khai tốt các hoạt động phối hợp…/.

Hải Triều (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực