Thừa Thiên Huế tập huấn kỹ năng phòng chống ma tuý học đường cho sinh viên

Thứ năm, 07/12/2023 15:16
(ĐCSVN) - Tại buổi tập huấn các cán bộ, giảng viên, sinh viên đã được các báo cáo viên của chuyên gia Bộ Công An truyền tải những kiến thức để sử dụng mạng xã hội an toàn và kỹ năng phòng, tránh về ma tuý học đường trong đó đặc biệt nhấn mạnh về những tiện ích và tác hại khi sử dụng mạng xã hội.
 Các đại biểu, sinh viên tham gia chương trình tập huấn. (Ảnh: Hoàng Hải/Đại Dương)

Chiều 7/12, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Huế (ĐH Huế) phối hợp với Công ty Lộc Gia, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống ma túy học đường” cho hơn 700 cán bộ, giảng viên và sinh viên đang học tập, công tác tại Trung tâm giáo dục quốc phòng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục cho sinh viên những ký năng phòng, tránh về mà tuý học đường và cách sử dụng an toàn mạng xã hội. 

Tại buổi tập huấn các cán bộ, giảng viên, sinh viên đã được các báo cáo viên của chuyên gia Bộ Công An truyền tải những kiến thức để sử dụng mạng xã hội an toàn và kỹ năng phòng, tránh về ma tuý học đường trong đó đặc biệt nhấn mạnh về những tiện ích và tác hại khi sử dụng mạng xã hội hiện nay.

Chương trình tập huấn “Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và phòng chống ma túy học đường” cho sinh viên nhằm tổ chức quán triệt các văn bản, quy phạm pháp luật về ma túy học đường, kỹ năng sử dụng mạng an toàn cho sinh viên, đồng thời nhằm giáo dục cho sinh viên những kỹ năng phòng tránh cần thiết về ma túy học đường và cách sử dụng mạng an toàn trong quá trình cập nhật thông tin và truy cập mạng.

Các sinh viên rất hào hứng tham gia chương trình và học hỏi được nhiều điều bổ ích về kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và phòng chống ma túy học đường. (Ảnh: Hoàng Hải/Đại Dương) 

Tại chương trình diễn ra báo cáo chuyên đề “Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn” do Thượng tá Đào Trung Hiếu - chuyên gia Bộ Công an trình bày.

Chuyên đề “Phòng chống ma túy học đường” do Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàn - chuyên gia Bộ Công an trình bày cũng cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên như khái niệm chất ma túy, các loại chất ma túy hiện nay, phân loại ma túy, tác hại của việc sử dụng ma túy đối với sức khỏe con người... từ đó đưa ra cách phòng tránh.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, Thiếu tướng, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái - nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Công an Nhân dân cũng có những chia sẻ thêm một số nội dung kiến thức bổ ích về “Kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn và phòng chống bạo lực học đường” được nhiều sinh viên quan tâm và hưởng ứng.

Thông qua lớp tập huấn không những giáo dục, hướng dẫn cho các em sinh viên những kỹ năng cần thiết trong sử mạng xã hội an toàn, nâng cao ý thức trách nhiệm để bài trừ, tẩy chay ma tuý tại các nhà trường mà còn góp phần quan trọng để mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên nêu cao ý thức, trách nhiệm tích cực tuyên truyền để xây dựng một xã hội số văn minh, an toàn từ đó góp phần xây dựng nhà trường, địa phương cơ quan, văn minh, lành mạnh./.

Hải Triều (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực