Bệnh viện Mắt Hải Phòng phấn đấu trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu của vùng Duyên hải Bắc Bộ

Thứ năm, 12/10/2023 17:17
(ĐCSVN) - Bệnh viện Mắt Hải Phòng vừa long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập (9/10/2008 – 9/10/2023). Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Bệnh viện Mắt Hải Phòng cùng nhau ôn lại chặng đường phát triển đầy gian khó của đơn vị cũng như những kết quả, thành tích mà Bệnh viện đã xây dựng và đạt được trong suốt thời gian qua.
Quang cảnh buổi lễ. (Ảnh: Thanh Vân) 

Trong không khí ấm áp, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Mắt Hải phòng ôn lại truyền thống vẻ vang của đơn vị kể từ khi Trung tâm Mắt thành phố được nâng cấp thành Bệnh viện Mắt Hải phòng theo Quyết định số 1667 của UBND thành phố.

Với truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, viên chức và người lao động của Bệnh viện Mắt Hải Phòng luôn đoàn kết, thống nhất khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đến nay bệnh viện triển khai được 266/292, đạt 92% danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế, triển khai và duy trì tốt các kỹ thuật cao, như: phẫu thuật cắt dịch kính, phẫu thuật Phaco, phẫu thuật thẩm mỹ…

Riêng trong tháng 8/2023, với sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Mắt Hải Phòng triển khai phẫu thuật ghép giác mạc thành công cho hai người bệnh, đặt nền tảng và dấu mốc quan trọng trong công tác phát triển chuyên môn trong lĩnh vực ghép mô, tạng của ngành Y tế Hải Phòng…

Để tiếp tục xây dựng bệnh viện phát triển lớn mạnh, Bệnh viện Mắt Hải phòng đẩy nhanh tiến độ cải tạo cơ sở vật chất, phát triển quy mô, xây dựng lộ trình tăng giường bệnh kế hoạch lên 100 giường và nâng hạng bệnh viện lên 1 tuyến thành phố vào năm 2025, tăng giường bệnh kế hoạch lên 150 giường vào năm 2030.

Cán bộ viên chức và lao động của Bệnh viện đã tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng các kỹ thuật mới, tiến bộ khoa học để nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, nhiều dịch vụ kỹ thuật hiện đại được ứng dụng để phục vụ cho người bệnh.

 Tập thể và 3 cá nhân Bệnh viện Mắt Hải Phòng đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thành công 2 ca ghép giác mạc đầu tiên trên địa bàn thành phố.
(Ảnh: Thanh Vân)

Tại buổi lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, Giám đốc Sở Y Tế Hải Phòng Lê Minh Quang ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các thế hệ cán bộ, thầy thuốc, nhân viên Bệnh viện Mắt Hải Phòng.

Đồng thời, lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị ban lãnh đạo, y, bác sỹ Bệnh viện thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt một số việc sau: Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong toàn đơn vị. Đẩy nhanh tiến độ cải tạo sửa chữa trụ sở tại 3/383 Lán Bè, mở rộng, phát triển quy mô Bệnh viện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ y tế, thực hiện tốt Đề án 1816, tích cực chuyển giao các kỹ thuật cao từ các bệnh viện tuyến thành phố và Trung ương... Đẩy mạnh xã hội hóa y tế, tranh thủ nguồn lực xã hội để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị một cách đồng bộ và hiện đại; tích cực triển khai hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu để phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể (Bệnh viện Mắt Hải Phòng) và 3 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện ca ghép giác mạc đầu tiên tại thành phố. Lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng tặng giấy khen cho 9 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Bệnh viện.../.

M.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực