Đắk Lắk: 8 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ hai, 13/11/2023 14:41
(ĐCSVN) – Chiều 10/11, Bệnh viện đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tiếp nhận nhiều học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm.
 Các học sinh đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện. (Ảnh: Cao Nguyên)

Các học sinh nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, buồn nôn và đang được theo dõi, điều trị.

Theo thông tin từ bệnh viện, các học sinh thuộc Trường TH-THCS -THPT Victory (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Khoảng 11 giờ 15 phút trưa ngày 10/11, 8 học sinh cùng lớp 3A11 có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau bụng nên đã được bộ phận y tế và lãnh đạo nhà trường tiếp nhận, sơ cứu ban đầu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột để tiếp tục theo dõi điều trị.

Theo lãnh đạo nhà trường, bữa sáng có khoảng 1.700 học sinh các khối, lớp cùng ăn chung thức ăn nhưng chỉ có 8 em bị đau bụng. Hiện nhà trường đang phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra các mẫu thức ăn. Sức khỏe của 8 em đã ổn định và được xuất viện.

Chị Vũ Thị Tuyết - phụ huynh em Hoàng Lan Phương (phường thành công, TP Buôn Ma Thuột), cho biết con chị học bán trú tại trường. Trưa nay bất ngờ nhận được thông báo của giáo viên chủ nhiệm về việc con chị đang có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm nên chị vội vã đến bệnh viện.

"Con tôi đã có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn từ hôm trước nhưng đến hôm nay thì bị nặng như vậy, hai ngày liền bé đều phải uống men tiêu hoá" - chị Tuyết cho hay.

Trường TH,THCS&THPT Victory tại Đắk Lắk. (Ảnh: Thúy Diễm).

Một phụ huynh khác có con học tại lớp 3A11 cho biết con của mình cũng có biểu hiện giống rối loạn tiêu hóa hơn 3 ngày nay.

Các phụ huynh có con đang cấp cứu tại bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột mong muốn lãnh đạo nhà trường cũng như cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc để có hướng xử lý.

Liên quan đến vụ việc, thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, khoảng 11 giờ 15 phút ngày 10/11, bệnh viện tiếp nhận 8 học sinh có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau bụng. Qua thăm khám, bác sỹ chẩn đoán, các học sinh này bị rối loạn tiêu hóa và đã cho các em xuất viện.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cho biết, Sở đã nắm được thông tin liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Victory; đồng thời, đề nghị nhà trường báo cáo vụ việc để xử lý theo quy định./.

M.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực