Đắk Lắk: Khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

Thứ sáu, 03/11/2023 15:11
(ĐCSVN) - Ngày 2/11, Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến Giao lưu Jeonbuk (Hội JVEC - Hàn Quốc) tổ chức Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và phát nhu yếu phẩm cho 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.
Tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.
(Ảnh: Tuấn Anh)

Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, ông Võ Minh Thành cho biết, đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng, mang giá trị thực tiễn cao của Trường và Viện.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đồng thời cũng là cơ hội để Trường và Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột mang các dịch vụ điều trị, tư vấn sức khỏe đến cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, thắt chặt thêm tình đoàn kết, giao lưu, gắn bó giữa các đơn vị tham gia tổ chức chương trình.

Xúc động trước sự quan tâm, chăm lo cho người dân từ đội ngũ của chương trình, bà Nguyễn Thị Kim Anh, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar chia sẻ: Hai vợ chồng bà đều đã lớn tuổi, thường xuyên đau ốm nhưng điều kiện kinh tế khó khăn, tiếp cận các dịch vụ y tế còn hạn chế. Vợ chồng bà vô cùng cảm động khi nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, bác sĩ của bệnh viện và các nhà hảo tâm để cùng được thăm khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí.

Theo ông Vũ Hồng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk, hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo và phát quà từ thiện tại địa phương do Hiệp hội Xúc tiến giao lưu Jeonbuk - Việt Nam phối hợp với Trường - Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tổ chức là hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng chung tay góp sức vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; đồng thời góp phần tăng cường quan hệ đối ngoại nhân dân với địa phương kết nghĩa Jeonbuk (Hàn Quốc). 

Chương trình diễn ra đến hết ngày 4/11.

Khám bệnh cho người dân trên địa bàn huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột  trực thuộc Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đi vào hoạt động vào ngày 16/2/2022, là một trong những bệnh viện đầu tiên tại khu vực hoạt động theo mô hình Viện - Trường, phát triển theo định hướng cung cấp dịch vụ y tế, nghiên cứu khoa học và đào tạo phát triển nguồn nhân lực y khoa tương lai. Sau hơn một năm đi vào hoạt động, nhờ sự đồng lòng, nỗ lực của toàn thể Cán bộ công nhân viên, Bệnh viện Đại học Y Buôn Ma Thuột đã từng bước xây dựng được một vị trí nhất định trong lòng người dân trong khu vực.

Những đóng góp tích cực trong công tác khám và chữa bệnh và cả những thành tựu công tác xã hội mà Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã đạt được trong năm qua, cho thấy Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đang dần tạo được sự tín nhiệm trong lòng người dân địa phương nói riêng và trong khu vực nói chung. Đây cũng chính là nguồn động lực để đội ngũ bác sĩ và tập thể nhân viên tiếp tục phấn đấu và cùng nhau cố gắng vì mục tiêu trở thành một trong những cơ sở y tế tin cậy, chất lượng, mang đến những giá trị y tế tối ưu, đồng hành cùng chăm sóc sức khỏe cộng đồng./.

 

M.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực