Đắk Lắk: Triển khai chương trình khám sàng lọc bệnh tim mạch năm 2023

Thứ ba, 14/11/2023 15:46
(ĐCSVN) – Trong 2 ngày 24 - 25/11/2023, Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho các trẻ em nghi ngờ bị bệnh tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải ở người lớn tại hai huyện Krông Bông và Ea H'leo.
Khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: Hồng Chuyên)

Nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đối với các trường hợp trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim mắc phải ở người lớn, cần phải khám và chẩn đoán sớm, cũng như điều trị phẫu thuật đúng giai đoạn bệnh để nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân, Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Trung ương Huế (gồm 4 bác sĩ và 2 điều dưỡng) sẽ tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho các trẻ em nghi ngờ bị bệnh tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải ở người lớn tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, ngày 24/11/2023, Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho các trẻ em nghi ngờ bị bệnh tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải ở người lớn tại huyện Krông Bông và ngày 25/11/2023 sẽ triển khai khám tại huyện Ea H’Leo. Buổi sáng khám từ 8h -11h30, buổi chiều từ 13h30-17h.

 Bác sĩ thực hiện khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ. (Ảnh: Quang Nhật)

Trong đợt khám này, nếu các bệnh nhân được phát hiện mắc bệnh tim và có chỉ định phải phẫu thuật sẽ được đoàn bác sĩ của Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Trung Ương Huế tư vấn và tiến hành phẫu thuật sớm tại Bệnh viện Trung ương Huế. Nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân, các trường hợp bệnh nhân phát hiện mắc bệnh tim dưới 18 tuổi và có giấy chuyển viện vào Bệnh viện Trung ương Huế sẽ được miễn phí 100% chi phí phẫu thuật sau khi trừ khoản Bảo hiểm Y tế chi trả./.

M.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực