Hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế

Thứ năm, 07/09/2023 17:00
(ĐCSVN) - Sáng ngày 6/9/2023, tại Bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Bệnh viện Bạch Mai và Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Bệnh viện Bạch Mai và Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội

Tham dự lễ ký kết, về phía Bệnh viện Bạch Mai có PGS.TS Đào Xuân Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện, lãnh đạo các phòng ban chức năng và lãnh đạo một số đơn vị lâm sàng của Bệnh viện. Về phía Trường Đại học Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội có GS.TS Lê Ngọc Thành - Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban giám hiệu, Hội đồng nhà trường và lãnh đạo các phòng ban chức năng, lãnh đạo một số bộ môn của nhà trường.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Bệnh viện Bạch Mai và Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Đào Xuân Cơ nhấn mạnh: Bệnh viện Bạch Mai có ba nhiệm vụ quan trọng: là cơ sở y tế tuyến cuối đặc biệt của cả nước, tiếp nhận những ca bệnh nặng từ các tuyến y tế cơ sở chuyển về, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; là nơi đào tạo thực hành nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế trên cả nước; là một trong những nơi tập trung nghiên cứu khoa học, cập nhật những tiến bộ của y học thế giới và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Bệnh viện và Nhà trường hôm nay không nằm ngoài nhiệm vụ chính mà Bệnh viện Bạch Mai được giao phó. Sau lễ ký kết này, những gắn kết, hợp tác giữa hai bên sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Về đào tạo, từ nhiều năm nay, Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở thực hành uy tín cho hầu hết các chuyên khoa. Thời gian sắp tới, Bệnh viện sẽ đẩy mạnh phát triển đồng bộ tất cả các chuyên ngành ngoại khoa, y học hạt nhân, ung bướu, ung thư, chẩn đoán hình ảnh, phát triển khoa học cơ bản và tập trung vào các mũi nhọn. Đội ngũ chuyên gia đầu ngành, y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai vừa là những thầy thuốc giỏi đảm nhiệm khám chữa bệnh cho nhân dân, vừa hoạt động đào tạo sôi nổi, thông thạo, uyên bác về lý thuyết vừa sâu sát, linh hoạt, nhạy bén trong thực hành.

Thay mặt Trường ĐH Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội, GS.TS Lê Ngọc Thành, Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn những hỗ trợ thiết thực quý báu của Bệnh viện với Nhà trường về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong thời gian qua và mong mỏi sự hợp tác mỗi ngày một bền chặt, toàn diện và sâu sắc hơn.

Trong năm học 2023-2024, Nhà trường đón hơn 600 sinh viên khóa mới đào tạo nhiều chuyên ngành về Y Dược, trong đó có nhiều chuyên ngành mũi nhọn cần có đào tạo thực hành tại Bệnh viện Bạch Mai và sự truyền thụ quý báu của các thầy thuốc, các chuyên gia của Bệnh viện. Theo ý kiến GS. Thành, một người thầy thuốc giỏi cần hội tụ các yếu tố: Chữa bệnh giỏi, đào tạo tốt, nghiên cứu và báo cáo khoa học có chất lượng và chuyển giao kỹ thuật cho các thế hệ tiếp nối. Trong ngành Y nói chung và Bệnh viện Bạch Mai nói riêng đã có những tấm gương như thế.

Hai đơn vị đã ký thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Hai đơn vị đã ký thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực: Công tác tổ chức cán bộ; Hợp tác đào tạo trình độ đại học và sau đại học khối chuyên ngành khoa học sức khỏe; Hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật và hợp tác quốc tế; Hợp tác trong các hoạt động chăm sóc, phục vụ người bệnh và các hoạt động chuyên môn khác.

Với vị trí là Bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt lớn nhất cả nước, Bệnh viện Bạch Mai đã, đang và sẽ là “cái nôi” đào tạo và phát triển nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế, góp phần thúc đẩy phát triển sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện cho nhân dân./.

Trường Nhật

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực