Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng biên giới Nậm Nhừ

Thứ ba, 17/10/2023 19:18
(ĐCSVN) - Đoàn công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã tiến hành thăm khám cho gần 200 người dân xã biên giới Nậm Nhừ. Đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn được khám, tư vấn sàng lọc bệnh lý nội khoa, siêu âm tầm soát các bệnh lý về tuyến giáp, siêu âm ổ bụng tổng quát các loại bệnh thường gặp như: huyết áp, tim mạch, bệnh lý đường hô hấp, tai mũi họng…
Người dân đến khám bệnh tại trung tâm xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên 

Với mong muốn giúp người nghèo khu vực biên giới được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng, ngày 17/10, Đồn Biên phòng Nậm Nhừ phối hợp với lực lượng Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và Trạm Y tế xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ thực hiện chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới năm 2023.

Đoàn công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã tiến hành thăm khám cho gần 200 người dân xã biên giới Nậm Nhừ. Đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn được khám, tư vấn sàng lọc bệnh lý nội khoa, siêu âm tầm soát các bệnh lý về tuyến giáp, siêu âm ổ bụng tổng quát các loại bệnh thường gặp như: huyết áp, tim mạch, bệnh lý đường hô hấp, tai mũi họng…

Trong quá trình khám bệnh, người dân được tư vấn và phát thuốc miễn phí. Đồng thời, các y, bác sỹ đã tư vấn cách phòng, tránh bệnh và giữ gìn sức khỏe, vệ sinh môi trường, nguồn nước để phòng, tránh các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, đường ruột, da liễu. Từ chương trình, đã có nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, từ đó có thể chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị.

Bà Cứ Thị Lỳ (80 tuổi), bản Nậm Nhừ 1, xã Nậm Nhừ, phấn khởi cho biết, bà con ở Nậm Nhừ rất khó khăn, xa trung tâm huyện nên ít có điều kiện để đi khám bệnh. Nay được cán bộ Biên phòng và bác sỹ đến thăm khám cho người dân ngay tại thôn bản, bà rất vui. Cán bộ Biên phòng rất quan tâm đến người dân vùng biên giới, giúp dân gặt lúa, hướng dẫn bà con phát triển kinh tế.

Cùng với các hoạt động chăm sóc sức khỏe, các chiến sỹ Biên phòng đã lồng ghép nhiều nội dung tuyên truyền pháp luật, về tác hại của ma túy, bạo lực gia đình; công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ.

Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Nậm Nhừ, cho biết: Nậm Nhừ là xã biên giới với hầu hết người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, mặc dù được sự quan tâm của các cấp, ngành tỉnh Điện Biên nhưng cuộc sống người dân các dân tộc nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn. Chương trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc lần này là hoạt động hướng về cơ sở, hướng về biên giới mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của những chiến sỹ Biên phòng và lực lượng y tế đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác y tế, phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường; tăng cường tình đoàn kết quân dân, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc./.

Xuân Tư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực