Nghệ An: Triển khai hiệu quả các hoạt động về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe sinh sản

Thứ sáu, 08/12/2023 18:15
(ĐCSVN) - Tại các lớp tập huấn hơn 100 học viên đã được cung cấp trang bị những nội dung kiến thức để thực hiện triển khai các hoạt động về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe sinh sản tại địa phương.

Trong 4 ngày từ 05-8/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An đã tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn triển khai hoạt động dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho đội ngũ cán bộ chuyên trách tuyến huyện, xã thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông.

Ngày 14/10/2021 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1719/QĐ-TTg phê duyệt Chương mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Chương trình có tất cả 10 Dự án và Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn thực hiện Dự án 7 tại quyết định số 2415/QĐ- BYT ngày 5/9/2022.
Ngành Y tế được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện các nội dung của Dự án 7: Chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em.

Toàn cảnh lớp tập huấn. Ảnh: TL. 

Nội dung 3 trong Dự án 7: Chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng bà mẹ- trẻ em nhằm giảm tử vong bà mẹ, tử vong trẻ em, nâng cao tầm vóc thể lực người dân tộc thiểu số với mục tiêu là tăng cường khả năng tiếp cận của đồng bào dân tộc thiểu số đối với các dịch vụ chăm sóc có chất lượng về sức khỏe, dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ em góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ban hành theo Nghị quyết số 88/2019/QH ngày 18/11/2019 của Quốc hội.

Tại các lớp tập huấn hơn 100 học viên đã được cung cấp trang bị những nội dung kiến thức để thực hiện triển khai các hoạt động về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe sinh sản tại địa phương.

Các học viên cùng giảng viên trao đổi những vấn đề thắc mắc liên quan đến bài giảng. Ảnh: TL. 

Trong đó, có các nội dung quan trọng sau: Cung cấp gói dịch vụ chăm sóc trước sinh; chăm sóc theo dõi bà mẹ và trẻ sơ sinh trong ngày đầu sau đẻ; chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh tại nhà từ ngày 2 đến hết 6 tuần đầu sau đẻ; Tổng quan về nuôi dưỡng trẻ nhỏ; Tầm quan trọng của ăn bổ sung và thức ăn bổ sung; Hướng dẫn triển khai mô hình chăm sóc dinh dưỡng trong 1000 ngày đầu đời…

Các học viên đã tập trung trao đổi và thảo luận các nội dung bài học qua đó tiếp cận được những kiến thức cơ bản để có thể thực hiện triển khai có hiệu quả các hoạt động của Chương trình, từng bước góp phần đạt các mục tiêu chỉ tiêu đã đặt ra./.

Phương Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực