Tăng cường hợp tác y khoa giữa Bệnh viện Quân y 175 và TP Leipzig – CHLB Đức

Thứ năm, 14/09/2023 10:28
(ĐCSVN) - Hai bên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế thông qua phương pháp bồi dưỡng kiến thức và đào tạo liên tục trên những lĩnh vực: Bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới, xạ trị, ung thư phụ khoa, xét nghiệm… Các nhân viên y tế của Bệnh viện Quân y 175 sẽ đi kiến tập tại Bệnh viện St. Georg để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực hành.
Đoàn Bệnh viện St. Georg (Thành phố Leipzig) tham qua tại Bệnh viện Quân y 175 

Chiều 13/9, Bệnh viện Quân y 175 đã đón tiếp đoàn đại biểu thành phố Leipzig (CHLB Đức) đến thăm, làm việc trong vấn đề hợp tác y khoa.

Tại chương trình, Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện St. Georg (Thành phố Leipzig) đã ký kết hợp tác đào tạo theo hướng chuyên sâu và hiệu quả.

Theo đó, hai bên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế thông qua phương pháp bồi dưỡng kiến thức và đào tạo liên tục trên những lĩnh vực: Bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới, xạ trị, ung thư phụ khoa, xét nghiệm… Các nhân viên y tế của Bệnh viện Quân y 175 sẽ đi kiến tập tại Bệnh viện St. Georg để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực hành.

 Ông Torsten Bonew, Phó thị trưởng Thường trực thành phố Leipzig phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Torsten Bonew, Phó thị trưởng Thường trực thành phố Leipzig bày tỏ ấn tượng về sự phát triển, những thành quả tiêu biểu của Bệnh viện Quân y 175 đạt được trong thời gian qua. Hai bên đã thúc đẩy phát triển mối quan hệ rất tích cực trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là y tế. Ông Torsten Bonew tin tưởng trong thời gian tới, tình hữu nghị giữa hai bên sẽ tiếp tục xây dựng củng cố phát triển ở nhiều lĩnh vực, chú trọng đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật y khoa, đào tạo, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ… Ông Torsten Bonew mong muốn các nội dung hợp tác cần hai bên nỗ lực hành động để đạt kết quả tốt nhất.

Thiếu tướng Trần Quốc Việt phát biểu tại lễ ký kết 

Thiếu tướng, TS.TTƯT Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 khẳng định mối quan hệ giữa hai bên đã gắn bó chặt chẽ từ năm 2015 đến nay. Thời gian qua, nhiều đoàn chuyên gia hai bên phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo, hội thảo, workshop, cũng như tìm hiểu cơ hội hợp tác. Chuyến thăm này một lần nữa khẳng định sự ủng hộ, tình cảm quý báu mà lãnh đạo TP. Leipzig luôn dành cho Bệnh viện Quân y 175 trong các hoạt động hợp tác giữa Bệnh viện và các đối tác đến từ TP. Leipzig, cũng như các đối tác khác đến từ CHLB Đức.

Thiếu tướng Trần Quốc Việt cũng mong muốn Bệnh viện Quân y 175 sẽ là cầu nối giữa hệ thống y tế TP Hồ Chí Minh và thành phố Leipzig để cùng xây dựng, triển khai các dự án hợp tác trong lĩnh vực y tế. Cụ thể như: trao đổi nguồn nhân lực, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số… qua đó, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai thành phố kết nghĩa TP Hồ Chí Minh và thành phố Leipzig; đồng thời, thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, cũng như tình bạn giữa Bệnh viện Quân y 175 và thành phố Leipzig.

Dịp này, Thiếu tướng Trần Quốc Việt gửi lời tri ân đến GS. Juergen Ulrich, TSKH. Vũ Công Lập, Cố vấn khoa học Bệnh viện đã đóng góp quan trọng trong thành quả hợp tác giữa hai đơn vị, đặc biệt là Thiếu tướng, PGS.TS.BS.TTND. Nguyễn Hồng Sơn, Nguyên Giám đốc Bệnh viện, là gười đã đặt nền móng cho các hoạt động hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 với các đối tác tại TP. Leipzig.

Ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện St. Georg 

Từ năm 2018, Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện St. Georg đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm xây dựng một quan hệ kết nghĩa, qua đó cùng phát triển chuyên môn cho đội ngũ nhân viên y tế hai bên và đặc biệt là xây dựng hệ thống chăm sóc bệnh nhân với chất lượng cao và hợp tác đa ngành.

Trong những năm vừa qua việc kiến tập của các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 trong các lĩnh vực Vật lý trị liệu, Thể thao trị liệu, Ngoại tổng hợp và Y học cổ truyền đã được triển khai và đạt kết quả tốt. Ngoài ra, hai đơn vị còn cùng nhau khảo sát, đánh giá những hiểu biết trong khuôn khổ đại dịch Covid- 19 và đánh giá SOP.

Việc ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả hai đơn vị, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, khẳng định mối đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức, giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Leipzig.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực