Ấn tượng đường mai hình bản đồ Việt Nam ở Kiên Giang

Chủ nhật, 04/02/2024 22:16
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Tinh hoa Tết Việt”, con đường mai hình bản đồ Việt Nam ở Kiên Giang tái hiện sống động không khí Tết xưa, thu hút đông đảo người dân và du khách đến du xuân.
 Con đường mai nhìn tổng thể từ trên cao 

Ngày 4/2, tại khu đô thị Tây Bắc (thành phố Rạch Giá, Kiên Giang) con đường mai có hình bản đồ Việt Nam đã được khai trương để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 Con đường mai trên có quy mô 2.800m2, chiều dài 155m, kinh phí khoảng 3 tỷ đồng và được thực hiện trong vòng 35 ngày. Đây sẽ là địa điểm check in, du xuân thu hút bà con trong những ngày Tết.

Với tên gọi “Tinh Hoa Tết Việt”, đường hoa xuân được thiết kế theo hình chữ S tượng trưng cho bản đồ Việt Nam. Lấy cảm hứng từ Tết ba miền Bắc, Trung, Nam với những nhành mai, đào khoe sắc kết hợp nhiều tiểu cảnh mang đậm văn hóa ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, như: Nón lá, lồng đèn, bó rơm… xen kẽ với nhiều không gian ẩm thực độc đáo mang đậm nét văn hóa đời sống người dân Việt.

 Đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm còn đường mai.

“Con đường mai này rất đẹp, rất độc đáo. Ở mỗi tiểu cảnh, chúng em cảm nhận trọn vẹn phong vị Tết Việt Nam như: mái nhà tranh, cuộn rơm, hoa mai, hoa vạn thọ và những tiểu cảnh trang trí rất đẹp. Đây đúng là điểm check-in đẹp mà em và các bạn trẻ du xuân không thể bỏ qua”.  Bạn Nguyễn Tấn Phát ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) vui vẻ chia sẻ./.

Tin, ảnh: Khánh Thùy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực