Du xuân đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ

Thứ hai, 12/02/2024 11:48
(ĐCSVN) - Những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, hàng ngàn du khách thập phương từ mọi miền đất nước đã hành hương về đất Tổ, ngược dòng sông Thao, dừng chân tại xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ để chiêm bái đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ - Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia, tri ân công đức người Mẹ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Trong sắc xuân ngập tràn, về thăm đền Mẫu Âu Cơ, mỗi người dân đất Việt được trở về cội nguồn cao quý và thiêng liêng của mình, lắng nghe hồn thiêng sông núi, cầu mong một năm mưa thuận gió hoà, ấm no và hạnh phúc.
 Ngay từ sáng sớm những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tiết trời ấm áp, du khách mọi miền đã hành hương về đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Con đường dẫn vào đền Mẫu khoảng 500m, hai bên là hai hàng cây kim giao xanh tốt biểu tượng cho sự trường tồn. 
 Du khách thong dong dạo bước trong chuyến du xuân về Đất Mẹ với niềm vui xuân mới được trở về cội nguồn dân tộc mình. 
 Trước khi vào đền, du khách dừng chân ở cổng tam quan để thắp hương, một nghi thức không thể thiếu khi chiêm bái đền Mẫu Âu Cơ. 
 Không gian đền Mẫu Âu Cơ linh thiêng, ấm áp, sum vầy, nơi có dải lụa hồng trong huyền thoại trên ngọn đa cổ thụ như bao bọc, che chở cho muôn dân đất Việt. 
 Du khách thành kính thắp hương tri ân công đức của Mẫu Âu Cơ và tiên tổ. 
 Thành tâm dâng lễ vật thể hiện lòng biết ơn người Mẹ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, cầu mong sức khoẻ, may mắn và thành công trong năm mới. 
 Dâng hương Mẫu Thượng Thiên, không gian phối thờ trong quần thể di tích đền Mẫu Âu Cơ. 
 Và trải nghiệm hái lộc đầu xuân để cầu may mắn, bình an. 
 Các em học sinh xin chữ đầu năm để mong muốn học hành giỏi giang, thành đạt. 
 Du xuân đền Mẫu Âu Cơ, mỗi du khách như được thư thái trở về ngôi nhà ấm áp, linh thiêng, nơi lưu giữ bao huyền thoại về nguồn cội "Con Rồng, cháu Tiên". 
 Tham quan không gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP của địa phương. 

Tin, ảnh: Nguyễn Thế Lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực