Ba Đình tổ chức "Chợ Nhân đạo - Tết Nhân ái" 2024

* Tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn
Chủ nhật, 28/01/2024 21:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình (Hà Nội) đã chỉ đạo Hội cơ sở phối hợp với UBND các phường rà soát các hộ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam... hỗ trợ một phần quà để các gia đình được vui Xuân, đón Tết. Dự kiến, hệ thống của Hội toàn quận sẽ trao tặng trên 3.000 suất quà Tết trị giá từ 500 ngàn đồng/suất trở lên với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Thời gian qua, công tác nhân đạo, từ thiện được Đảng, Nhà nước và toàn thể xã hội quan tâm, đã góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội tại địa phương, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội bớt những khó khăn thường ngày với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” luôn là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

 Các đại biểu tại gian hàng của chương trình 

Sáng 28/1, tại Hà Nội, Hội CTĐ quận Ba Đình tổ chức chương trình “Chợ nhân đạo – Tết Nhân ái” 2024. Tới dự và động viên phong trào từ thiện nhân đạo và công tác CTĐ có Phó Bí thư Thường trực quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình Nguyễn Công Thành.

Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” của Hội CTĐ thành phố Hà Nội, kế hoạch của Quận ủy – HĐND – UBND quận Ba Đình về việc tặng quà Tết Xuân Giáp Thìn năm 2024 cho nhân dân trên địa bàn quận, với phương châm “không để gia đình có hoàn cảnh khó khăn nào không có quà Tết”.

Theo đó, Quận hội sẽ trao 3 đợt, mỗi đợt trên 100 suất với trị giá gần 300 triệu đồng. Song song, Quận hội bàn giao 01 ngôi nhà CTĐ cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Ngọc Hà trị giá 30 triệu đồng. Riêng trong chương trình “Chợ nhân đạo – Tết Nhân ái” 2024, Quận hội trao tặng 150 suất quà trị giá 600 ngàn đồng/suất. “Những món quà tuy không lớn, nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng, sự sẻ chia của các đơn vị, các nhà hảo tâm giành tặng cho bà con, mong bà con đón một mùa xuân mới thật ấm áp, hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của cộng đồng…. trên tinh thần đó, Hội luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, đặc biệt là cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo. Hội đã kịp thời chuyển tải những tấm lòng, tình cảm của các cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm… tới người được hưởng lợi” – Chủ tịch Hội CTĐ quận Ba Đình Trần Thị Vân Anh cho biết.

Nhân dịp này, Hội CTĐ quận đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm: Siêu thị Lotter Mart Ba Đình, Công ty Bánh kẹo BiBiCa, Trường THPT Phan Đình Phùng, Trường THCS Nguyễn Tri Phương; Hội CTĐ các phường, Chi hội tán trợ CTĐ quận…

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại sự kiện ý nghĩa này:

 Các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn nhận quà tại chương trình
 Những phần quà thiết thực dành cho dịp Tết của mỗi gia đình
 Nhận ủng hộ của nhà hảo tâm
 Trao quà Tết cho các đối tượng thụ hưởng với phương châm "không bỏ ai lại phía sau"
 Góc gian hàng thư pháp viết câu đối Tết trong khuôn khổ chương trình

 

Tin, ảnh: HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực