Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya: Tết Việt là dịp nuôi dưỡng những giá trị gia đình

Thứ sáu, 09/02/2024 14:39
(ĐCSVN) - Chia sẻ những cảm xúc về Tết Việt, Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya bày tỏ: Tết chính là dịp nuôi dưỡng những giá trị gia đình, tái tạo năng lượng của bản thân và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Tết Việt làm ông nhớ đến lễ hội truyền thống của người Ấn Độ.
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya (Ảnh: ĐSQ Ấn Độ tại Việt Nam cung cấp) 

Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya bày tỏ: Tết chính là dịp nuôi dưỡng tình cảm gia đình, tái tạo năng lượng của bản thân và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Tết Việt làm ông nhớ đến lễ hội truyền thống của người Ấn Độ.

Đại sứ Sandeep Arya chia sẻ, vào những dịp lễ hội truyền thống, người dân Ấn Độ cũng thường đến các đền chùa thắp nhang cầu thần, dâng hoa quả, tưởng nhớ đến tổ tiên. Cầu nguyện là một truyền thống quan trọng trong năm mới. Thông thường, những lời cầu nguyện đi kèm với việc thắp đèn, thắp hương bằng cách chắp tay đọc kinh và cầu mong may mắn hoặc những lời cầu nguyện của cá nhân. Đại sứ cho biết, năm ngoái, vào mùng 1 Tết ông đã đi chùa cầu an và chuẩn bị một số món ăn đặc trưng Tết Việt mà ông ưa thích như nem rán và bánh chưng.

Nói về kế hoạch trong Tết Giáp Thìn năm nay, Đại sứ Sandeep Arya cho biết ông sẽ cùng gia đình thưởng thức một số món ăn truyền thống Việt Nam, ông cũng dự định sẽ nấu thử một số món ăn truyền thống của Việt Nam tại nhà và cùng gia đình đi lễ chùa để thắp hương, cầu nguyện những điều tốt đẹp cho năm mới.

Đại sứ Sandeep Arya chia sẻ: “Tôi đặc biệt thích việc được cùng gia đình tận hưởng những ngày Tết thông qua các hoạt động chung và cảm nhận bầu không khí hạnh phúc giúp nuôi dưỡng mối quan hệ gia đình và làm trẻ hóa tinh thần. Sau một năm làm việc bận rộn, chúng ta được nghỉ ngơi vài ngày, được gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, thăm hỏi và chúc nhau những lời chúc tốt lành, trao cho nhau những tình cảm ấm nồng là một điểm rất đặc biệt mà tôi rất thích ở Tết cổ truyền Việt Nam.”

Đại sứ Sandeep Arya cho biết, hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ có điểm tương đồng về hệ giá trị văn hóa, tín ngưỡng, phong tục, truyền thống. Những điều này được thể hiện qua sinh hoạt hàng ngày trong các gia đình, thái độ kính trọng người lớn tuổi, tổ tiên, thần linh và sự trân trọng tình cảm gia đình.

Bên cạnh đó, nhân dân Việt Nam và Ấn Độ còn giống nhau ở sự hiếu khách, cởi mở, thân thiện. Thế hệ trẻ hai nước đều năng động, sáng tạo, có nhiệt huyết cùng nhiều hoài bão và khát vọng trên con đường khởi nghiệp. Đại sứ bày tỏ tin tưởng mối tương quan này chính là nền tảng giúp tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ.

Ngày nay, nhân dân hai nước vẫn duy trì sự quan tâm đối với nền văn hóa - nghệ thuật của nhau. Đó chính là cơ sở để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, qua đó thúc đẩy tình hữu nghị ngày càng sâu rộng, bền chặt.

"Việt Nam là một quốc gia đang phát triển nhanh chóng. Nhịp sống sôi động, năng lượng, khát vọng hòa nhập với thế giới của người dân, đặc biệt là giới trẻ, cũng khiến tôi nhớ đến quê nhà và giới trẻ Ấn Độ. Điều khiến tôi cảm động nhất là tình cảm sâu sắc của người Việt đối với đất nước và người dân Ấn Độ mà đi đâu tôi cũng nhận thấy. Tôi sẽ nỗ lực để góp phần duy trì tình cảm tốt đẹp đó trong nhiệm kỳ của mình tại quốc gia xinh đẹp này" - Đại sứ Sandeep Arya nói.

Nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, Đại sứ Sandeep Arya gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới người dân Việt Nam, đồng thời bày tỏ hy vọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước sẽ ngày càng bền chặt và phát triển rực rỡ trong tương lai./.

Hoàng Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực