Cần nhân rộng "Quầy quần áo từ thiện"

Thứ bảy, 21/01/2017 21:21
Những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, “Quầy áo từ thiện” của chị Lê Thị Huyền Anh ở một góc chợ Me, thị trấn Me, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình thông điệp "Ai thừa hãy mang đến - Ai thiếu hãy đến lấy" đã làm ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn.


Nhóm từ thiện nhận quần áo cũ từ các nhà hảo tâm. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN

“Quầy áo từ thiện” của chị Lê Thị Huyền Anh như tấp nập hơn bởi tại đây vừa mới đưa vào hoạt động một địa chỉ từ thiện thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Với cách nghĩ, cách làm đơn giản nhưng hiệu quả, chủ ki ốt quần áo đã tận dụng mặt bằng phía sau của cửa hàng quay ra trung tâm chợ Me làm nơi quyên góp quần áo cũ để chia sẻ cho người có hoàn cảnh khó khăn. 

Một tấm băng zôn to, in rõ ràng dòng chữ "Quầy quần áo từ thiện" ngay giữa mặt tiền ki ốt đã thu hút được đông đảo người dân thị trấn trong những ngày gần đây. Với thông điệp "Ai thừa hãy mang đến - Ai thiếu hãy đến lấy" là ý tưởng ấp ủ bấy lâu của nhóm từ thiện Chia sẻ yêu thương Gia Viễn đến nay mới thực hiện được. Ki ốt có vị trí đắc địa ngay tại trung tâm chợ Me được chị Lê Thị Huyền Anh, chủ ki ốt sử dụng làm "trụ sở" của nhóm, cũng là nơi tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn đến quyên góp. 

Chị Lê Thị Huyền Anh tâm sự, phát huy tinh thần thiện nguyện lâu nay của bà con thị trấn cũng như tiểu thương chợ Me, trong thời gian qua nhóm từ thiện đã tổ chức được nhiều chương trình từ thiện trên địa bàn và nhiều vùng miền trên cả nước. Cụ thể, nhóm đã quyên góp nhiều phần quà bao gồm quần áo, chăn, gối, màn, mỳ tôm, đường, nước mắm... ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt trong đợt lũ lụt vừa qua, hay như chương trình mang chăn ấm đến tặng trẻ em vùng cao... Nối tiếp những truyền thống tốt đẹp đó, nhóm đã ấp ủ và trăn trở tìm địa điểm quyên góp quần áo của người dân và ủng hộ cho người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. 

Rất may, thời gian gần đây dãy ki ốt của khu chợ được sửa lại khang trang hơn, do đó chị Huyền Anh đề xuất đưa một phần ki ốt của gia đình có diện tích chừng 20m2 chưa sử dụng đến để làm cơ sở hoạt động của nhóm. Ý tưởng đưa ra được các thành viên trong nhóm ủng hộ và thống nhất cao. Ngay sau đó, từ trung tuần tháng 1/2017, nơi đây đã trở thành địa chỉ đỏ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn. Hoạt động của nhóm được đưa lên mạng xã hội facebook lập tức thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng. 

Chị Huyền Anh tâm sự, ngay sau ngày triển khai và tổ chức tiếp nhận quần áo cũ, cơ sở từ thiện đã thu hút rất đông người dân mang quần áo đến trao tặng. Có những lúc, 10 thành viên trong nhóm phải chia ca để tiếp nhận quần áo và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Chỉ chưa đầy một tuần hoạt động, quầy quần áo đã quyên góp được khoảng 3 tấn quần áo cũ từ những tấm lòng hảo tâm của huyện Gia Viễn cũng như các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; qua đó chia sẻ cho hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quần áo. 

Trên tinh thần tự nguyện, tự giác, mặc dù bận nhiều công việc riêng, nhưng mỗi thành viên trong nhóm từ thiện vẫn tranh thủ thời gian để tham gia hoạt động của nhóm. Trong lời nhắn được dán công khai tại "Quầy quần áo từ thiện" có nêu rõ: Mỗi người chỉ nên lựa chọn nhiều nhất 2 bộ, còn dành cơ hội lựa chọn cho người đến sau; chọn xong xin vui lòng để lại móc và gấp gọn gàng... Nhiều thành viên khác trong nhóm tâm sự, lời nhắn tuy ngắn gọn, xúc tích nhưng đã nêu bật được tinh thần của người mang đến và người nhận đi, rằng hãy phát huy truyền thống của dân tộc, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều để bất kỳ ai có hoàn cảnh khó khăn đến với quầy quần áo cũng có thể lựa chọn được cho mình những bộ quần áo phù hợp.

Chị Trịnh Thị Dung, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, một người mang quần áo cũ đến ủng hộ cơ sở từ thiện hồ hởi cho biết, nắm được thông tin trên mạng xã hội về địa chỉ từ thiện này, chị đã cùng với bạn của mình quyên góp quần áo cũ từ người thân, bạn bè xung quanh tại xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư để mang đến đóng góp. Chị Dung cho rằng, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực để mang đến áo ấm, áo lành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trong những ngày cận Tết này, những bộ quần áo "Cũ người, mới ta" sẽ góp phần mang lại niềm vui, cái Tết thêm đầm ấm cho những hoàn cảnh còn khó khăn. 

Cùng với tâm sự như chị Dung, chị Đinh Thị Huế, phố Mới, thị trấn Me tâm sự: “Cũng là một tiểu thương buôn bán tại khu chợ Me, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần thiện nguyện của bà con trong chợ. Tôi hy vọng rằng địa chỉ từ thiện này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng để đón nhận những tấm lòng hảo tâm và mang lại niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”. 

Chia tay địa chỉ từ thiện tại chợ Me, chúng tôi cùng tâm trạng với nhóm từ thiện Chia sẻ yêu thương Gia Viễn hy vọng rằng sẽ duy trì quầy quần áo từ thiện chợ Me và nhân rộng thêm nhiều địa chỉ từ thiện như thế trên địa bàn tỉnh./.

Đức Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực