Tuyên Quang: Kiểm tra sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID- BHXH số để khám, chữa bệnh

Thứ ba, 15/06/2021 10:44
(ĐCSVN) - Việc đưa vào sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID sẽ giúp người tham gia BHYT tiết kiệm được thời gian; bên cạnh đó, việc này cũng mang lại nhiều lợi ích cho các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, giúp thực hiện các thủ tục khám, chữa bệnh BHYT cho người bệnh nhanh chóng, thuận lợi.
Cán bộ bệnh viện kiểm tra thông tin BHYT trên ứng dụng VssID 

 

Giám đốc BHXH tỉnh Tuyên Quang Đàm Hiếu Trung vừa tổ chức đoàn kiểm tra việc sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID- BHXH số để khám, chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện đa khoa Phương Bắc sau 1 tuần triển khai.

Ghi nhận tại Bệnh viện đa khoa Phương Bắc cho thấy, việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh BHYT dù mới lạ, song cơ sở y tế cũng như người dân tiếp nhận khá tích cực. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao, cho rằng đây là sự thay đổi phù hợp với thời đại số, mang lại những lợi ích thiết thực cho người tham gia và cơ sở khám, chữa bệnh.

Đứng trước quầy tiếp đón bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Phương Bắc, chị Hà Thị T (xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa) mở ứng dụng VssID đã được cài đặt sẵn trên điện thoại thông minh, rồi vào mục thẻ BHYT đưa cho cán bộ của bệnh viện xác nhận đăng ký khám, chữa bệnh. Thao tác đơn giản, lại không cần phải khai báo họ tên, địa chỉ trên giấy như lần đi khám trước nên chỉ trong vài phút chị T hoàn tất việc đăng ký khám, chữa bệnh của mình.

Chị T phấn khởi cho biết: “Vừa qua, tôi được cán bộ BHXH huyện Chiêm Hóa hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID. Nhờ có ứng dụng, tôi không chỉ biết quá trình tham gia BHXH, BHYT mà còn nắm rõ được cả lịch sử đi khám, chữa bệnh BHYT của mình. Nay ứng dụng lại có thêm tiện ích thẻ BHYT, tôi thấy quá tiện cho những người đi khám, chữa bệnh như tôi”.

Chị Vũ Thu Q, Phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang chia sẻ: Sử dụng thẻ BHYT để đi khám, chữa bệnh, chỉ bằng một thao tác quét mã QR cả tôi và nhân viên y tế đều được tiết kiệm thời gian trong khâu làm thủ tục khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Trước khi có ứng dụng này, mỗi khi đi khám tôi lại phải tìm thẻ BHYT để mang theo vì bình thường tôi sẽ không mang theo người, chỉ khi đi khám mới mang đi. Theo tôi, khi dùng ứng dụng này, mình chỉ việc cầm điện thoại, rất tiện dụng. Nếu tất cả mọi người đều có thể sử dụng ứng dụng này thì vừa đỡ mất thời gian lại có thể mang lại hiệu quả cho bệnh viên.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phương Bắc cho biết ngày trong ngày đầu tiên triển khai, bệnh viện đã tiếp nhận một số trường hợp người bệnh sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID. Về mặt kỹ thuật, bệnh viện đã trang bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đầy đủ và hiện đại để phục vụ công tác triển khai. Ngay khi có chỉ đạo, bệnh viện cũng đã lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các phòng chức năng thực hiện kịp thời. Từ phía cơ sở khám, chữa bệnh ứng dụng này cho phép thay thế thẻ BHYT giấy bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng vssID sẽ mang lại nhiều tiện ích. Sử dụng theo hình thức này sẽ bảo đảm được các yếu tố cần thiết như nhanh gọn, chính xác… có lợi nhiều cho người tham gia BHYT khi đi khám, chữa bệnh.

Qua kiểm tra việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID tại Bệnh viện đa khoa Phương bắc cho thấy, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của bệnh viện đã được trang bị đầy đủ đầu lọc thẻ BHYT. Nhân viên ở khu vực tiếp đón đều được đào tạo và sử dụng phần mềm kết nối, kiểm tra thông tin trên Cổng tiếp nhận của Hệ thống Thông tin giám định BHYT. Thời gian tới, đề nghị Bệnh viện đa khoa Phương Bắc tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân đến khám, chữa bệnh BHYT để mọi người được tiếp cận và sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh.

Việc đưa vào sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID sẽ giúp người tham gia BHYT tiết kiệm được thời gian; bên cạnh đó, việc này cũng mang lại nhiều lợi ích cho các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, giúp thực hiện các thủ tục khám, chữa bệnh BHYT cho người bệnh nhanh chóng, thuận lợi. Đồng thời, sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID bệnh nhân không còn tình trạng mất thẻ phải cấp lại vì thông tin được lưu trên ứng dụng VssID./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực