Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên Đông

Thứ ba, 02/07/2024 19:38
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Điện Biên ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và có tính xây dựng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội của các cử tri. Đồng thời trao đổi và làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm.

Ngày 2/7, tại Trung tâm hội nghị huyện Điện Biên Đông, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên, cùng các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Điện Biên Đông sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV.

Cùng dự có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Điện Biên Đông.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên đã thông báo nhanh đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; thông qua 11 luật, 21 Nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” cùng một số nội dung quan trọng khác.

Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên Đông. 

Nhiều ý kiến, kiến nghị đã được cử tri huyện Điện Biên Đông bày tỏ tại buổi tiếp xúc cử tri như: việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tuyến đường Pá Vạt - Háng Lìa - Tìa Dình; đầu tư nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 12 qua địa phận huyện Điện Biên Đông và toàn tuyến Quốc lộ 12 kéo dài, tuyến đường Phì Nhừ - Xa Dung - Mường Lạn, huyện Mường Ảng; xây dựng công trình thủy lợi Hồ chứa nước Na Pa Khoang xã Luân Giói, huyện Điện Biên Đông… Cử tri cũng mong muốn Chính phủ sớm ban hành Nghị định Quy định việc lập dự toán, quản lý sử dụng chi thường xuyên ngân sách nhà nước mua sắm tài sản, trang thiết bị; cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục công trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng để sớm tháo gỡ các vướng mắc cho địa phương...

Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện, đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên đã giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Cơ chế chính sách triển khai các dự án hỗ trợ sản xuất cộng đồng được mua con giống, hàng hóa, dịch vụ của người dân trực tiếp sản xuất trên địa bàn để hỗ trợ mà không phải áp dụng Luật Chăn nuôi, Luật Thú y theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các chế độ phụ cấp của thôn đội trưởng và trợ cấp ngày công lao động đối với lực lượng dân quân tự vệ khi thực hiện nhiệm vụ; nâng mức hỗ trợ tiền dịch vụ môi trường rừng; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông xã Xa Dung; công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân; sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư Dự án Khu Văn hoá tâm linh huyện Điện Biên Đông...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và có tính xây dựng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội của các cử tri. Những ý kiến phát biểu của cử tri huyện Điện Biên Đông giúp Đoàn ĐBQH tỉnh có thêm nhiều ý kiến, kiến nghị thực tế đến với chính phủ và các bộ, ngành liên quan để có giải pháp triển khai hiệu quả hơn nữa các cơ chế, chính sách thiết thực đến người dân trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng cũng trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung cử tri huyện Biện Biên Đông quan tâm. Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền, bộ ngành có liên quan và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực