Đoàn đại biểu Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc thăm và làm việc tại Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ tư, 19/04/2023 12:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Công Dũng - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ các đồng chí lãnh đạo Cục Thông tin tuyên truyền, Ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc để cán bộ, phóng viên của Báo có nhiều cơ hội hơn nữa cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ với các cơ quan báo chí truyền thông của Trung Quốc, tăng cường thông tin mọi mặt về 2 nước, đáp ứng nhu cầu thông tin chính thống của bạn đọc hai bên.
Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn đại biểu Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản
Trung Quốc tại Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Sáng 19/4, đồng chí Nguyễn Công Dũng - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiếp Đoàn đại biểu Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc do đồng chí Hồ Triệu Minh, Người phát ngôn, Cục trưởng Thông tin tuyên truyền, Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc làm Trưởng đoàn tới thăm và làm việc tại Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; các cán bộ Ban Đối ngoại Trung ương; Ban Biên tập, lãnh đạo một số ban, đơn vị Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Triệu Minh đã giới thiệu khái quát cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc là cơ quan đối ngoại của Đảng Cộng sản Trung Quốc, có nhiệm vụ quan trọng là thông tin đối ngoại và các đường lối đối ngoại của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Hiện nay, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã xây dựng quan hệ hữu nghị thường xuyên với hơn 600 chính đảng từ hơn 160 nước dưới nhiều hình thức khác nhau...

 Quang cảnh buổi làm việc.

Thông tin về Đại hội XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa diễn ra thành công vào năm ngoái, đồng chí Hồ Triệu Minh cho biết, kỳ Đại hội này đã vạch ra mục tiêu phát triển tổng quát của Trung Quốc trong giai đoạn từ 5-10 năm tới. Đại hội đã nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo nhân dân các dân tộc Trung Quốc cùng nỗ lực thực hiện mục tiêu "100 năm" thứ hai xây dựng Trung Quốc trở thành nước xã hội chủ nghĩa hiện đại toàn diện về mọi mặt thông qua con đường hiện đại hóa của Trung Quốc.

Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Công Dũng bày tỏ vui mừng được tiếp đón Đoàn công tác Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tới thăm Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, cho rằng chuyến thăm và làm việc này nhằm thể hiện thiện chí và sự coi trọng với quan hệ hai Đảng, hai nước, hợp tác thông tin, tuyên truyền giữa hai Đảng.

Giới thiệu khái quát về lịch sử hơn 23 năm xây dựng và trưởng thành của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Công Dũng cho biết, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam trên mạng Internet; là cơ quan báo chí truyền thông đa phương tiện; là hệ thống tư liệu, văn kiện điện tử của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; là trung tâm khai thác và tích hợp thông tin từ trang thông tin điện tử của các Ban Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy thực thuộc trong cả nước; là cổng thông tin, giao tiếp giữa Đảng với Nhân dân. Với 11 ấn phẩm phát hành bằng 6 thứ tiếng, trong đó có Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam vừa khai trương vào tháng 3/2023, Báo đã khẳng định vị thế là một tờ báo lớn, chủ lực của Đảng trong hệ thống báo chí cách mạng.

Thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam luôn thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền; chất lượng các ấn phẩm không ngừng được nâng cao cả về hình thức và nội dung, tạo sức hấp dẫn, thu hút đối với bạn đọc. Trong đó, công tác thông tin đối ngoại được Báo triển khai hết sức hiệu quả, đặc biệt trên 5 ấn phẩm tiếng nước ngoài. Qua đó, góp phần quảng bá những thành tựu trong phát triển của Việt Nam đến bạn bè quốc tế; khẳng định quan điểm nhất quán của Việt Nam trong thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại; là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Đoàn đại biểu Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chụp ảnh lưu niệm. 

Trong các ấn phẩm tiếng nước ngoài của Báo, ấn phẩm tiếng Trung Quốc được xây dựng từ rất sớm, với chủ trương cung cấp cho bạn đọc tiếng Trung Quốc các thông tin mọi mặt về Việt Nam, đặc biệt chú trọng tuyên truyền đậm nét quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc, phản ánh kịp thời các hoạt động đối ngoại giữa lãnh đạo cấp cao, các bộ ngành, địa phương hai nước; tình hình hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân hai nước Việt – Trung; các tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư của hai bên, qua đó góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết thêm, trong thời gian qua, cán bộ, phóng viên của Báo, đặc biệt là cán bộ, phóng viên, biên tập viên tiếng Trung Quốc của Báo đã có cơ hội được giao lưu, trao đổi nghiệp vụ với cán bộ, phóng viên một số  cơ quan báo chí lớn của Trung Quốc như: Nhân dân Nhật báo, Báo mạng Quảng Tây, Tân Hoa xã, Báo mạng Vân Nam… Qua đó, chia sẻ nhiều kinh nghiệm làm báo hữu ích, hướng tới mục tiêu báo chí đồng hành, phát triển, theo kịp xu thế của thế giới và tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ và mạng xã hội; phát huy vai trò định hướng của các cơ quan báo chí chính thống.

Tại buổi làm việc, đồng chí nguyễn Công Dũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ các đồng chí lãnh đạo Cục Thông tin tuyên truyền, Ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc để cán bộ, phóng viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được có nhiều cơ hội hơn nữa cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ với các cơ quan báo chí truyền thông của Trung Quốc, tăng cường thông tin mọi mặt về 2 nước, đáp ứng nhu cầu thông tin chính thống của bạn đọc hai bên.

Đồng chí Hồ Triệu Minh bày tỏ ấn tượng về những nội dung chia sẻ liên quan tới hoạt động của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với tin tức phong phú, toàn diện được dịch ra nhiều thứ tiếng, tốc độ cập nhật tin tức nhanh chóng, bao quát từ cấp trung ương đến địa phương; đồng thời chia sẻ, trên cương vị là người từng đi nhiệm kỳ ở Liên hợp quốc, đồng chí đã lắng nghe được nhiều ý kiến đánh giá rằng tiếng Trung Quốc là một ngôn ngữ khó. Chính vì thế, đồng chí rất ngưỡng mộ trình độ của các cán bộ, phóng viên, biên tập viên làm việc trong Ban Tiếng nước ngoài, bộ phận Tiếng Trung Quốc của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng tặng quà lưu niệm cho đồng chí Hồ Triệu Minh tại buổi làm việc. 

Bên cạnh đó, sự tương tác giữa Báo với độc giả đang được triển khai một cách hiệu quả; đóng vai trò là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân để các đồng chí lãnh đạo Đảng hiểu được Nhân dân, từ đó đưa ra những quyết sách phù hợp.

Đồng chí Hồ Triệu Minh đánh giá, mô hình hoạt động của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là một mô hình hay và rất đáng học tập. Bên cạnh đó, đồng chí cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ khi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được vận hành một cách hiệu quả, nội dung và hình thức toàn diện, phong phú, với số cán bộ, phóng viên, biên tập viên làm việc tại Báo chỉ khoảng hơn 100 người.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Triệu Minh đã chia sẻ một số kinh nghiệm về công tác báo chí của Trung Quốc, với xu hướng chung đang hướng tới phát triển ấn phẩm số. Về phương hướng trong thời gian tới, Người phát ngôn, Cục trưởng Thông tin tuyên truyền, Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng, báo chí cần chuyển phương thức hoạt động từ mạng internet sang mạng viễn thông; phát triển trí tuệ nhân tạo và hình ảnh ảo… Tuy nhiên, những nhu cầu này cũng đặt ra thách thức đối với các cơ quan báo chí và quản lý báo chí.

Bày tỏ cảm ơn trước sự tiếp đón trọng thị của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam dành cho Đoàn đại biểu Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng chí Hồ Triệu Minh mong muốn trong thời gian tới, Báo sẽ tổ chức các đoàn công tác sang thăm và làm việc với Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc để hai bên có thể trao đổi thêm về những vấn đề cùng quan tâm./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực