Hương vị Thuỵ Điển tại Việt Nam

Thứ bảy, 13/04/2024 20:54
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Từ Thụy Điển đến Việt Nam, niềm đam mê ẩm thực Việt của đầu bếp nổi tiếng Erik Videgård đã tỏa sáng tại "Hương vị Thụy Điển - Quà chiều".

Chiều 13/4, nhân kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển và Việt Nam (1969 - 2024), Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội tổ chức sự kiện ẩm thực mang tên "Hương vị Thụy  Điển - Quà chiều". Sự kiện này nhằm tạo điều kiện trao đổi văn hóa, tôn vinh niềm đam mê chung về ẩm thực giữa hai quốc gia.

 Sự kiện thu hút đông trẻ em là các em học sinh của Hà Nội tham dự (Ảnh: HNV)

Sự kiện giúp chia sẻ truyền thống ẩm thực phong phú của Thụy Điển và Việt Nam, nhấn mạnh ảnh hưởng sâu sắc của các món ăn đối với đời sống văn hóa của hai nước, đồng thời mang đến cơ hội độc đáo cho sự phối kết hợp và trao đổi về những thực hành ẩm thực thú vị Thụy Điển - Việt Nam.

Những người tham dự sự kiện đã được thưởng thức sự kết hợp giữa những món ngon Thụy Điển với tên gọi là "Mellanmål" và những món tương tự của Việt Nam thường được biết đến là "Quà chiều". Cả "Mellanmål" và "Quà chiều" đều chỉ những bữa nhẹ được thưởng thức giữa các món chính, thường vào buổi chiều hoặc giữa trưa. Những món nhẹ ngon này cung cấp dinh dưỡng và giúp duy trì sự tập trung trong suốt ngày. Mặc dù các món cụ thể có thể khác nhau, nhưng cả hai khái niệm đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi và thưởng thức những món nhẹ trong ngày.

Đầu bếp nổi tiếng Thụy Điển ông Erik Videgård (Ảnh: ĐSQ Thuỵ Điển)

Dưới sự hướng dẫn của đầu bếp nổi tiếng Thụy Điển ông Erik Videgård, phối hợp với đầu bếp trưởng khách sạn Daewoo, ông Nguyễn Đăng Linh, người tham dự có cơ hội đặc biệt để chứng kiến quá trình chuẩn bị một loạt món ăn và đồ uống hấp dẫn. Sự kiện đón tiếp 300 học sinh trong độ tuổi từ 10-15, và các món ăn sử dụng nguyên liệu của Việt Nam.

Ngoài việc kích thích vị giác, trải nghiệm ẩm thực này còn nhằm mục đích tăng cường nhận thức về các cách nấu truyền thống và tạo không gian trao đổi văn hóa giữa Thụy Điển và Việt Nam. Sự kiện cũng có câu đố và trò chơi thú vị, tạo thêm trải nghiệm sâu sắc cho mọi người tham gia.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, Ann Måwe phát biểu khai mạc (Ảnh: HNV)

Trong bài khai mạc sự kiện, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, Ann Måwe, nhấn mạnh đây là một minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao mạnh mẽ giữa hai quốc gia và sự đánh giá cao về ẩm thực và trao đổi văn hóa. Bà nói: "Hương vị Thụy  Điển- Quà chiều' tượng trưng cho một cột mốc quan trọng trong tình hữu nghị bền vững giữa Thụy Điển và Việt Nam. Qua việc tôn vinh truyền thống ẩm thực, giúp chúng ta nâng cao hiểu biết văn hóa và tạo dựng những liên kết vững chắc hơn. Tôi rất vui mừng được chứng kiến sự kết hợp giữa hương vị Thụy Điển và Việt Nam, và tôi tin rằng sự kiện này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng tất cả những người tham gia, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa và di sản chung của chúng ta."


Món bánh mỳ chả bò băm thanh long (Ảnh: HNV)

Nhân dịp này, đại diện Sở Du lịch TP Hà Nội đã đánh giá cao ý tưởng tổ chức sự kiện nhân kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Điển. Hà Nội kỳ vọng và đẩy mạnh hợp tác với các địa phương, đối tác của Thuỵ Điển trong các lĩnh vực kinh tế - văn hoá - du lịch nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai bên.

 Phụ huynh và học sinh Việt Nam chụp ảnh cùng đầu bếp tại sự kiện (Ảnh: HNV)

Erik Videgård, đầu bếp đóng góp cho nhiều nhà hàng tiêu biểu và chuyên gia ẩm thực hàng đầu của Thụy Điển, bày tỏ sự hào hứng của mình với chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên, ông chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi được tham gia sự kiện ẩm thực độc đáo này, với mục đích tôn vinh sự trao đổi văn hóa giữa Thụy Điển và Việt Nam. Đồ ăn có sức mạnh đáng kinh ngạc để liên kết mọi người, thu ngắn khoảng cách và tạo ra sự hiểu biết chung. Tôi rất hân hạnh được chia sẻ đam mê ẩm thực của mình và đóng góp chung vào sự kiện ý nghĩa này."

Electrolux, một thương hiệu hàng đầu của Thụy Điển về thiết bị gia dụng, tự hào hỗ trợ sáng kiến khuyến khích trẻ em Việt Nam hướng tới thói quen ăn uống bền vững tại sự kiện. Với cam kết thúc đẩy lối sống lành mạnh và ý thức môi trường, Electrolux tin tưởng trong việc truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ để có những quyết định thông minh về tiêu thụ thực phẩm của mình.

Cũng dịp này, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội tiếp tục cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao mạnh mẽ giữa Thụy Điển và Việt Nam. Qua các sự kiện văn hóa và các sáng kiến quảng bá vào năm 2024, đại sứ quán mong muốn đóng góp vào mục tiêu chung trong việc thúc đẩy sự hiểu biết, hợp tác và tình hữu nghị giữa hai quốc gia./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực