Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tiếp Thượng Nghị sĩ bang Washington (Hoa Kỳ)

Thứ năm, 11/04/2024 20:06
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 11/4, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã tiếp ông Joseph Nguyen, Thượng nghị sỹ bang Washington, Hoa Kỳ và đoàn đại biểu bang Washington đang ở thăm, làm việc tại Thành phố.

Tại buổi tiếp, đồng chí Võ Văn Hoan đã chia sẻ tình hình kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời cho biết TP Hồ Chí Minh đang nghiên cứu, định hướng nền kinh tế phát triển xanh và chuyển đổi số để theo kịp xu thế chung của kinh tế thế giới.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan tiếp và làm việc với TNS Joseph Nguyen.

(Ảnh: Thụy Vũ)

Thành phố mong muốn các doanh nghiệp của bang Washington tham gia vào quá trình chuyển đổi kinh tế của Thành phố, nhất là trong các lĩnh vực, ngành nghề Thành phố ưu tiên phát triển như: công nghệ bán dẫn, chuyển đổi số, năng lượng xanh…

Lãnh đạo thành phố mong bang Washington cùng hợp tác và hỗ trợ trong xây dựng chính sách ban đầu, kêu gọi nhà đầu tư Hoa Kỳ tham gia xây dựng, vận hành Trung tâm Tài chính Quốc tế TP Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan đánh giá cao các đề xuất hợp tác của đoàn công tác bang Washington và nhất trí trong thời gian tới, hai bên tăng cường phối hợp tổ chức chương trình gặp gỡ, trao đổi, nhất là giữa cộng đồng doanh nghiệp, đối tác kinh tế và người dân hai địa phương. Lãnh đạo Thành phố trân trọng mời bang Washington tham dự Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh 2024 và sự kiện Đối thoại Hữu nghị TP Hồ Chí Minh năm 2024.

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố dành thời gian tiếp, Thượng nghị sỹ Joseph Nguyen - thượng nghị sỹ gốc Việt đầu tiên của bang Washington bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động của TP Hồ Chí Minh. Ông khẳng định bang Washington mong muốn thắt chặt quan hệ hữu nghị với TP Hồ Chí Minh, nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư để mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Bang Washington sẵn sàng tiếp tục cùng TP Hồ Chí Minh triển khai các hoạt động tiếp xúc, đối thoại để tiến đến những hành động hợp tác cụ thể trong tương lai.

Thượng Nghị sĩ Joseph Nguyen cho biết, đây là phái đoàn bang Washington đầu tiên đến Việt Nam sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện và sẽ còn nhiều đoàn từ các bang khác đến Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Theo Thượng Nghị sĩ Joseph Nguyen, bên cạnh kinh tế và thương mại, TP Hồ Chí Minh và bang Washington còn nhiều tiềm năng hợp tác giao lưu văn hóa./.

 

 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực