Sôi động Đêm nhạc Mỹ Latinh tại Hà Nội

Chủ nhật, 17/12/2023 08:08
(ĐCSVN) - Bằng ngôn ngữ âm nhạc đầy cuốn hút, Đêm nhạc Mỹ Latinh lần thứ 11 đã giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của các nước trong khu vực Mỹ Latinh, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Tối 16/12, tại khách sạn Thắng Lợi (Hà Nội), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội và Đại sứ quán các nước Mỹ Latinh tại Việt Nam tổ chức Đêm nhạc Mỹ Latinh lần thứ 11.

Tham dự chương trình có các đại biểu là lãnh đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội, hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam với các nước Mỹ Latinh, những người Việt Nam đã từng học tập, công tác tại các nước Mỹ Latinh, các Đại sứ, đại biện, phu nhân và đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam cùng đông đảo bạn bè đến từ các nước Mỹ Latinh đang học tập, công tác tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc đêm nhạc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ khẳng định, văn hóa văn nghệ là nhịp cầu hữu nghị, là nguồn động lực quan trọng thúc đẩy con người xích lại gần nhau hơn. Đêm nhạc Mỹ Latinh lần thứ 11 được tổ chức với mục đích quảng bá, giới thiệu nét văn hóa của một số nước trong khu vực Mỹ Latinh cũng như góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước Mỹ Latinh.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, các nước Mỹ Latinh nổi tiếng thế giới với những điệu nhảy sôi động, làm say đắm lòng người. Các điệu nhảy cũng như những nét văn hóa đặc trưng về ẩm thực, đồ uống Mỹ Latinh sẽ giúp chúng ta gần gũi với nhau hơn.

Thay mặt Đại sứ quán các nước Mỹ Latinh tại Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Chile tại Việt Nam Sergio Hernan Narea Guzman cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba thành phố Hà Nội đã tổ chức đêm nhạc Mỹ Latinh sôi động này. Đại sứ Sergio Hernan Narea Guzman cho biết, âm nhạc Mỹ Latinh không chỉ nổi tiếng với các điệu nhảy bachata, tango... mà còn đầy sôi động với nhạc rock. Tại đất nước Chile, âm nhạc luôn có nét khác biệt với các nước có khí hậu nhiệt đới.

Tại chương trình, nhiều bài hát, vũ điệu sôi động, quyến rũ mang đậm phong cách Mỹ Latinh như: "La Bilirrubina" của Đại sứ quán Dominicana; “Guantanamera” của Chi hội Việt Nam - Cuba Khoa tiếng Tây Ban Nha Đại học Hà Nội; nhảy "Suave - Alvaro Estrella" của Chi hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Trường Tiểu học Việt Nam - Cuba... đã được các đại biểu đến từ các nước Mỹ Latinh cũng như những người Việt Nam yêu âm nhạc Mỹ Latinh hưởng ứng nhiệt tình, tạo không khí cởi mở, thân thiện, gần gũi giữa những người tham gia đêm nhạc.

Với 11 lần tổ chức, “Đêm nhạc Mỹ Latinh” đã thu hút được đông đảo người tham gia, không chỉ trong cộng đồng các nước Mỹ Latinh, mà còn số lượng lớn bạn bè Việt Nam và quốc tế yêu mến âm nhạc và văn hóa Latinh. Bằng ngôn ngữ âm nhạc đầy cuốn hút, chương trình đã giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của các nước trong khu vực Mỹ Latinh, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Dưới đây là một số hình ảnh của Chương trình Đêm nhạc Mỹ Latinh lần thứ 11:

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu khai mạc Đêm nhạc 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Chile tại Việt Nam Sergio Hernan Narea Guzman cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba thành phố Hà Nội đã tổ chức đêm nhạc ý nghĩa này 
Một trong những tiết mục được biểu diễn tại Đêm nhạc
Các em sinh viên đến từ Khoa tiếng Tây Ban Nha Đại học Hà Nội trình bày tiết mục nhảy “Guantanamera”
Các em học sinh đến từ Chi hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Trường Tiểu học Việt Nam - Cuba cũng tham gia biểu diễn tại Đêm nhạc
Đại diện Ban Tổ chức Đêm nhạc tặng hoa kỷ niệm cho các Đại sứ các nước Mỹ Latinh tại Hà Nội 
Các đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Đêm nhạc chụp ảnh kỷ niệm 

 

Tin, ảnh: Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực