Triển lãm “Vẻ đẹp nông nghiệp lúa nước Italia”

Thứ bảy, 02/03/2024 22:03
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - "Vẻ đẹp nông nghiệp lúa nước Italia " kể về lịch sử canh tác lúa gạo ở Italia thông qua những bức ảnh. Italia là nhà sản xuất lúa gạo hàng đầu châu Âu, từ những thời kỳ đầu hơn 500 năm trước đến các kỹ thuật canh tác chính xác ngày nay để theo dõi các dòng lúa mới cho tương lai.

 

Triển lãm sẽ diễn ra vào ngày 4/3

Nhân chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Chủ quyền Lương thực và Lâm nghiệp Italia, Ngài Francesco Lollobrigida, ngày 4/3, tại Casa Italia - Trung tâm Văn hóa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh "Vẻ đẹp nông nghiệp lúa nước Italia".

Triển lãm sẽ được khai mạc bởi Đại sứ Italia tại Việt Nam, Marco della Seta. Triển lãm mở cửa cho khách tham quan tới thứ 5 ngày 14/3/2024.

"Vẻ đẹp nông nghiệp lúa nước Italia " kể về lịch sử canh tác lúa gạo ở Italia thông qua những bức ảnh. Italia là nhà sản xuất lúa gạo hàng đầu châu Âu, từ những thời kỳ đầu hơn 500 năm trước đến các kỹ thuật canh tác chính xác ngày nay để theo dõi các dòng lúa mới cho tương lai.

Hàng năm, ở Italia, mọi người có thể chiêm ngưỡng "biển ca rô", là cảnh quan của những cánh đồng lúa uốn lượn qua các khu vực trồng lúa lớn của Italia, làm nổi bật mối liên hệ giữa việc trồng lúa và bảo vệ môi trường.

Triển lãm cũng tôn vinh những điểm tương đồng giữa Italia và Việt Nam trong việc canh tác loại ngũ cốc rất quan trọng này.

Theo Đại sứ Italia, việc trồng lúa luôn đóng vai trò quan trọng lớn đối với cả hai nước chúng ta, nơi luôn tự hào có truyền thống ẩm thực quan trọng, mà trong đó gạo là thành phần chính của các món ăn truyền thống khác nhau, từ Risotto đến Bánh chưng/.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực