Cùng chia sẻ những câu chuyện cảm động qua cuộc thi viết “Người thầy của tôi”

Thứ năm, 16/09/2021 23:09
(ĐCSVN) - Cuộc thi viết “Người thầy của tôi” nhằm ca ngợi hình ảnh người thầy trong việc dạy học cũng như trong đời thường, hết lòng vì đàn em thân yêu.

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhằm khuyến khích công dân Việt Nam không phân biệt lứa tuổi chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm cảm động về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; suy nghĩ, cảm nghĩ về tình thầy trò trước đây và hiện nay. 

Cô giáo dỗ dành học sinh lớp 1 trong ngày khai giảng năm học mới 

Đó là người thật, việc thật, có tên tuổi, địa chỉ, nơi dạy học cũng như nơi ở, khuyến khích có hình ảnh, thời gian và tư liệu minh họa đã để lại trong lòng người viết những tình cảm khó nhạt phai; có những hành động, cử chỉ gây ấn tượng trong ký ức người viết, ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống sau này...

Thí sinh có thể gửi một hay nhiều bài dự thi. Bài viết được viết trên một mặt giấy hoặc đánh máy bằng phông TimesNew Roman, cỡ chữ 14, dài không quá 2.000 từ, chưa từng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng kèm tên tuổi, địa chỉ, điện thoại, e-mail (nếu có) của người tham gia.gửi qua bưu điện hoặc e-mail về địa chỉ Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội/Điện thoại: 024.62782663 trước ngày 15/10/2021 hoặc qua email: congtrithucthanhgiong@gmail.com 

Cuộc thi gồm 01 giải nhất trị giá 5 triệu đồng; 01 giải nhì trị giá 3 triệu đồng; 01 giải ba trị trá 2 triệu đồng và 05 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

 

Đăng Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực