Học viện Hành chính Quốc gia trao bằng tốt nghiệp cho 1.130 sinh viên

Thứ năm, 11/07/2024 16:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Năm 2024, Học viện Hành chính Quốc gia công nhận tốt nghiệp trình độ đại học chính quy đợt 1 và đợt 2 cho 1.130 sinh viên học tại trụ sở Hà Nội, trong đó: 03 sinh viên xếp hạng Xuất sắc; 105 sinh viên xếp hạng Giỏi; 970 sinh viên xếp hạng Khá và 52 xếp hạng Trung bình.

Ngày 11/7, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2024. Đây là khóa học đặc biệt, trải qua thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Khóa đào tạo trình độ đại học hình thức chính quy trúng tuyển năm 2020 được tuyển sinh và tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ có 2.144 sinh viên trúng tuyển, nhập học với 10 ngành, 7 chuyên ngành đào tạo, được tổ chức thành 33 lớp học.

Tổng số sinh viên theo học đến cuối khóa là 1.882 sinh viên, trong đó có 4 sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp sớm so với kế hoạch đào tạo, 968 sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp đúng kế hoạch.

 PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân đạt danh hiệu sinh viên giỏi toàn khóa. Ảnh: HN

Đây là khóa học được tuyển sinh và tổ chức đào tạo trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến việc tổ chức đào tạo và học tập của sinh viên. Học viện đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, triển khai đào tạo trực tuyến cho các lớp đại học phù hợp với tình hình thực tiễn. Tuy nhiên, việc học trực tuyến trong một thời gian khá dài (2 năm học) đã tác động không nhỏ tới tư tưởng, tâm lý và chất lượng học tập của sinh viên toàn Học viện nói chung và sinh viên các lớp đại học chính quy trúng tuyển năm 2020 nói riêng. Song, với nỗ lực khắc phục khó khăn của cả thầy và trò, các lớp đại học trúng tuyển năm 2020 đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Căn cứ vào kết quả học tập toàn khóa học của sinh viên, Hội đồng xét tốt nghiệp năm 2024 đã họp xét, công nhận tốt nghiệp trình độ đại học chính quy đợt 1 và đợt 2 năm 2024 cho 1.130 sinh viên học tại trụ sở Hà Nội, trong đó: 03 sinh viên xếp hạng Xuất sắc; 105 sinh viên xếp hạng Giỏi; 970 sinh viên xếp hạng Khá và 52 xếp hạng Trung bình.

 PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại Lễ bế giảng. Ảnh: HN 

Phát biểu Lễ bế giảng, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia chia sẻ: Lễ tốt nghiệp năm 2024 diễn ra trong bối cảnh thật sự đặc biệt với các em sinh viên tốt nghiệp khi chúng ta thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội được sáp nhập vào Học viện Hành chính Quốc gia. Lễ tốt nghiệp hôm nay là một trong những kết quả cụ thể về thực hiện nhiệm vụ của Học viện Hành chính Quốc gia sau sáp nhập. Đối với các tân Cử nhân, trải qua thời gian học tập, nỗ lực rèn luyện, vượt qua nhiều khó khăn với quyết tâm trau dồi, khám phá những đỉnh cao tri thức, học vị Cử nhân mà các em nhận được hôm nay là một dấu mốc quan trọng, là một trong những khởi đầu của hành trang cuộc sống với những trải nghiệm thú vị và cũng không ít chông gai đang chờ đợi ở phía trước.

Gửi gắm tới các tân Cử nhân được nhận bằng tốt nghiệp hôm nay, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến mong các em bước đi với niềm tự hào đã được nhận bằng Cử nhân của Học viện Hành chính Quốc gia - trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về quản lý nhà nước, chính sách công, quản lý công, nơi đã tạo ra nhiều thế hệ học viên, sinh viên thành đạt, nhiều người trong số đó đã giữ những vị trí quan trọng của Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến địa phương ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Trở thành những Cử nhân, các em bước sang một trang mới với việc sống tiếp một cuộc đời tự lập nhưng không phải là thời điểm kết thúc việc học. Sự nỗ lực, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, đạo đức, tự tin và trung thực, năng động và sáng tạo; bản lĩnh và khiêm cung làm cho trí tuệ nảy nở, vận dụng sáng tạo và năng động những tri thức để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công việc, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, góp xây dựng quê hương, đất nước cũng chính là nhiệm vụ của tân Cử nhân Học viện Hành chính Quốc gia./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực