21 nam giới trở thành Hội viên danh dự Hội LHPN huyện Quang Bình

Thứ sáu, 20/10/2023 18:15
(ĐCSVN) - Đây là những người có tầm ảnh hưởng, đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang thời gian qua, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hướng tới mục tiêu bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.
BCH Hội LHPN huyện Quang Bình khóa IV.

Nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023), ngày 19/10, Hội LHPN huyện Quang Bình tổ chức Hội thảo “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh” và trao Quyết định công nhận 21 nam giới trở thành Hội viên danh dự Hội LHPN huyện.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quang Bình có tổng số 16 cơ sở Hội trực thuộc với gần 15 ngàn hội viên. Thời gian qua, các cấp Hội đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia vào các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển bền vững.

Báo cáo tại Hội thảo nêu rõ: Công tác tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được các cấp hội phụ nữ Quang Bình xác định là một trong các nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Trong năm, các cấp Hội đã phát hiện, biểu dương và tuyên truyền nhân rộng 24 gương điển hình trên các lĩnh vực; tổ chức 201 buổi tuyên truyền về xoá bỏ hủ tục lạc hậu, các Luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em với gần 15.700 người tham gia; tổ chức 02 Ngày hội pháp luật tại các đơn vị trường học...

Mỗi năm, mỗi cơ sở Hội giúp đỡ ít nhất 05 hộ gia đình đạt các tiêu chí nông thôn mới gắn với thực hiện Chương trình Cải tạo vườn tạp; 16 phần việc công trình xây dựng Nông thôn mới; hỗ trợ giúp đỡ làm nhà ở cho người nghèo, cựu chiến binh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp Hội từ huyện tới xã tích cực triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức. Các cấp Hội Phụ nữ huyện làm tốt công tác vận động thu hút hội viên, nhiều mô hình tập hợp được ra mắt như: Hội Nàng dâu tự quản, CLB phụ nữ tiểu thương, CLB dân vũ…

Trong năm, có 761 hội viên mới được kết nạp (đạt 107% kế hoạch đề ra và đạt 500% KH tỉnh giao); hoàn thành 5 cơ sở có tỷ lệ thu hút hội viên dưới 60% đạt trên 60% (đạt 250% kế hoạch tỉnh giao, huyện không còn cơ sở Hội nào có tỷ lệ thu hút dưới 60%); 100% cán bộ Hội huyện, xã được tham gia các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ.

 Chủ tịch Hội LHPN huyện Nguyễn Thị Quyên trao Quyết định kết nạp hội viên danh dự tại buổi Lễ.

Các cấp Hội luôn xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền là nhiệm vụ then chốt của tổ chức. Thông qua các cuộc chủ trì, phối hợp giám sát, các cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, tổ chức Hội với hội viên và nhân dân tích cực lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của Hội viên và nhân dân, góp phần tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền (trong năm đã tổ chức được 22 cuộc đối thoại).

Để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đồng chí Nguyễn Thị Quyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quang Bình cho biết, thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa nội dung hoạt động nhằm đáp ứng hiệu quả nhu cầu của các tầng lớp phụ nữ, trong đó chú trọng hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư, những vùng có vấn đề nổi cộm, vùng có dự án. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiện toàn củng cố tổ chức Hội; tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất để phụ nữ học tập, nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực về mọi mặt. Chú trọng xây dựng các mô hình chi, tổ hội vững mạnh (chi hội 4 tốt); tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”; phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” để góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Dịp này, nhằm ghi nhận những người có tầm ảnh hưởng, đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội thời gian qua, Hội LHPN huyện đã quyết định công nhận 21 đồng chí nam giới trở thành Hội viên danh dự Hội LHPN huyện. “Đây là cơ hội để Hội LHPN huyện Quang Bình có thêm sự góp sức của nam giới, tiếp tục phát triển mạnh mẽ các phong trào, nhiệm vụ, góp phần tích cực trong thực hiện công tác bình đẳng giới tại địa phương” - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nguyễn Thị Quyên nhấn mạnh tại buổi lễ.

Một trong những điểm mới của Điều lệ Hội LHPN Việt Nam (sửa đổi, bổ sung) được thông qua tại Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là bổ sung quy định về hội viên danh dự. Trong đó, lần đầu tiên Hội LHPN Việt Nam công nhận hội viên danh dự có thể là nam giới. Các hội viên danh dự là những cá nhân có uy tín, tầm ảnh hưởng tới cộng đồng; có khả năng quy tụ, tập hợp, tác động tích cực đến nhận thức và hành vi của hội viên, phụ nữ; có quá trình, thời gian tham gia hỗ trợ các hoạt động hội, tương trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ…

 

Phương Nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực