Chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp

Thứ năm, 18/01/2024 08:15
(ĐCSVN) - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động các Đoàn công tác theo Quyết định 998 của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ các huyện, thành phố năm 2023, diễn ra chiều 17/1.
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kết luận Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các thành viên Đoàn công tác 998. Các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được; chỉ ra nguyên nhân những hạn chế để có giải pháp khắc phục và cho ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Trong đó tăng cường công tác phối hợp triển khai thực hiện các nghị quyết của BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh về nông, lâm nghiệp; thường xuyên bố trí đi thực tế tại cơ sở, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo, định hướng các địa phương được phân công phụ trách thực hiện các tốt nhiệm vụ.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện, thành phố trực thuộc Tỉnh ủy năm 2023.

Năm 2023, BTV Tỉnh ủy đã kịp thời kiện toàn các Đoàn công tác theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ các huyện, thành phố. Từ đó, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là thực hiện 3 đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình xây dựng NTM; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, thành phố. Cùng với đó, các Đoàn công tác, nhất là các đồng chí Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn đã phát huy trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, tư vấn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Trong năm, các Đoàn công tác đã tổ chức làm việc với cấp ủy, chính quyền cấp huyện được 189 lượt; làm việc với cấp ủy, chính quyền cấp xã được 747 lượt; duy trì thực hiện hiệu quả 1.567 mô hình “Dân vận khéo”; các Huyện ủy, Thành ủy đã thực hiện hơn 5.300 cuộc kiểm tra, giám sát với 1.119 tổ chức Đảng và 5.200 đảng viên.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện, thành phố trực thuộc Tỉnh ủy năm 2023.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đề nghị các Đoàn công tác 998 tiếp tục tập trung chỉ đạo các Huyện ủy, Thành ủy quán triệt, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đồng thời, lựa chọn, tổ chức phát động các phong trào thi đua, triển khai các công trình lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Thực hiện tốt công tác Dân vận của Đảng, Quy chế dân chủ và xoá bỏ hủ tục lạc hậu ở cơ sở; tiếp tục triển khai 3 Chương trình mục tiêu quốc gia và các nghị quyết chuyên đề của BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh. Yêu cầu các Đoàn công tác tăng cường việc kiểm tra, giám sát, kiên quyết phòng chống tiêu cực, tham nhũng, xử lý nghiêm minh trường hợp vi phạm. Quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ngay từ những tháng đầu năm. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; chủ động nắm chắc và dự báo sát tình hình an ninh chính trị, ngăn chặn kịp thời âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch kích động, lôi kéo chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện, thành phố trực thuộc Tỉnh ủy năm 2023./.

Phi Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực