Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Thứ tư, 13/12/2023 21:45
(ĐCSVN) - Chiều 13/12, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các AHLS trên điểm cao 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên.

Cùng tham gia lễ viếng có các đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo Điện tử ĐCSVN; Lê Huy Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo; Đại diện lãnh đạo các Vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương; Công ty Cổ phần Quảng cáo thương mại Sen Vàng.

Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của hơn 1.870 liệt sĩ cùng phần mộ tập thể các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc với ý chí "một tấc không đi, một ly không dời", quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao, với tinh thần quả cảm "sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử".

Riêng tại mặt trận Vị Xuyên, hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, hơn 9.000 người bị thương và hiện vẫn còn hàng nghìn hài cốt của cán bộ, chiến sĩ nằm rải rác trong khe đá, thung sâu chưa tìm thấy và quy tập được. Chiến công và tên tuổi của các Anh hùng Liệt sĩ đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được ghi nhớ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam.

Trước anh linh các AHLS, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Phan Xuân Thuỷ cùng các thành viên trong đoàn công tác bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh cao cả của các AHLS đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Nguyện chung sức, đồng lòng, tiếp tục truyền thống vinh quang, trung thành với lý tưởng của Đảng, mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn; đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng, luôn đoàn kết thi đua lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

 

leftcenterrightdel

 

 

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác thắp hương tại các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 

 

 Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử ĐCSVN thắp hương tại các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực