Hà Giang biểu dương điển hình tiên tiến trong cán bộ, viên chức giai đoạn 2017 - 2022

Thứ tư, 09/11/2022 16:47
(ĐCSVN) - 40 tập thể, 205 điển hình lao động giỏi trên địa bàn tỉnh Hà Giang vừa được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị biểu dương Lao động giỏi trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động tỉnh Hà Giang lần thứ VII giai đoạn 2017 - 2022, diễn ra ngày 9/11.
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Lao động giỏi" giai đoạn 2017 - 2022. (Ảnh: Biện Luân)

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được của phong trào thi đua “Lao động giỏi” trong cán bộ, công chức viên chức (CCVC), lao động giai đoạn 2017 - 2022; biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc, có nhiều cống hiến trong 05 năm qua; đồng thời là dịp để thảo luận, tổng kết kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và tiếp tục phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi” trong giai đoạn 2022 - 2027 với nhiều nội dung đổi mới, tạo động lực mới, sinh khí mới; tăng tốc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Tại Hội nghị, 40 tập thể, 205 cá nhân tiểu biểu trong cán bộ, CCVC, lao động của tỉnh cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Giai đoạn 2017-2022, trong điều kiện còn nhiều khó khăn của tỉnh miền núi, biên giới, nhất là tác động của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, phong trào thi đua của đội ngũ cán bộ công chức viên chức lao động tỉnh Hà Giang đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang: Toàn tỉnh hiện có trên 39.000 cán bộ công chức, viên chức, lao động. Với phương châm “người người thi đua, ngành ngành thi đua”, phong trào thi đua “Lao động giỏi” trong cán bộ, CCVC, lao động tỉnh được triển khai sâu rộng và đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực. Đội ngũ CBCCVCLĐ đã nâng cao trách nhiệm, hiệu quả, chất lượng thực thi công vụ, nhiệm vụ; người lao động trong các ngành, thành phần kinh tế có nhiều đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động với nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Trong 5 năm, đã có hàng nghìn sáng kiến, đề tài được công nhận và áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, mức tăng trưởng kinh tế trung bình của tỉnh đạt 7%/năm; các chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai hiệu quả; văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực; chất lượng nguồn nhân lực, trình độ dân trí được nâng lên; dịch bệnh được kiểm soát; công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh. Các nghị quyết của BCH, BTV Tỉnh ủy được triển khai hiệu quả. Đến nay, toàn tỉnh có 47 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; giá trị sản xuất công nghiệp năm 2022 ước đạt trên 7.300 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giai đoạn 2016 - 2021 giảm từ 43,65% xuống còn 18,54%; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho trên 6.000 hộ; giải quyết việc làm cho trên 93.900 lao động; trên 90% cơ quan, đơn vị được công nhận văn hóa…

 Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Lao động giỏi" giai đoạn 2017 - 2022. (Ảnh: Biện Luân)

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Hà Giang. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc, đầy đủ tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; cần xác định công tác thi đua, khen thưởng là động lực to lớn phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới.

Nhấn mạnh thi đua phải xác định rõ nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu và giải pháp cụ thể, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị tập trung xây dựng các mô hình tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; mỗi huyện, thành phố, mỗi ngành và trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải xây dựng được những điển hình tốt để nêu gương học tập. Thường xuyên tổ chức sơ kết, tổng kết phong trào và rút kinh nghiệm; công tác khen thưởng phải kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn, ưu tiên khen thưởng người lao động trực tiếp có như vậy mới nuôi dưỡng và thúc đẩy được phong trào phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cũng yêu cầu cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng bộ máy, đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng các cấp. Đẩy mạnh hoạt động các cụm, khối giao ước thi đua. Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam; xây dựng đội ngũ cán bộ, CCVC, lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, có tác phong, kỷ luật lao động tốt, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hà Giang đã phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi” giai đoạn 2022 - 2027 với mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức lao động toàn tỉnh, gắn với đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực