Hà Giang: Hoàn thành 6.700 nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo

Thứ bảy, 26/11/2022 20:56
(ĐCSVN) - Với 6.700 căn nhà được hoàn thành theo Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang coi đây là động lực, là kinh nghiệm để tiếp tục triển khai tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình lớn của tỉnh, phấn đấu xây dựng Hà Giang trở thành tỉnh khá trong khu vực miền núi phía Bắc.
 Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng Bằng khen cho các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp lớn cho chương trình

Ngày 26/11, tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2022.

Tới dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư lệnh Quân Khu 2.

Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; các doanh nghiệp, tập đoàn, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Chương trình vận động ủng hộ đầu tư xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Tháng 7/2019, Tỉnh ủy Hà Giang đã thành lập Ban Chỉ đạo và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Định mức hỗ trợ cho mỗi ngôi nhà là 60 triệu đồng và nguồn kinh phí hỗ trợ hoàn toàn là xã hội hóa.

Mục tiêu ban đầu của Chương trình là hỗ trợ 2.000 ngôi nhà, sau hơn 3 năm thực hiện, Chương trình nhận được sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm ủng hộ và trợ giúp của đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, các cá nhân, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên khắp cả nước. Đến nay, tỉnh Hà Giang đã xây dựng được 6.700 ngôi nhà cho 249 gia đình chính sách, người có công, 605 hộ CCB nghèo, 2.086 hộ nghèo xã biên giới và 3.760 hộ nghèo xã nội địa. Tổng kinh phí các đơn vị, cá nhân hỗ trợ cho chương trình là 400.334 triệu đồng; tổng số ngày công hỗ trợ các hộ xây dựng nhà ở là 341.766 ngày. Những ngôi nhà được xây dựng đảm bảo chất lượng, phù hợp với kiến trúc, nhà ở truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh trao tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp đồng hành cùng Chương trình 

Phát biểu tại Hội nghị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của tỉnh Hà Giang trong triển khai Chương trình hỗ trợ xây nhà ở, với kết quả vượt xa kế hoạch ban đầu. Để đạt được thành quả lớn này đã có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, Hà Giang đã biết cách vận động cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí, ngày công để thực hiện Chương trình. Từ thành quả và bài học kinh nghiệm của Chương trình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang coi đây là động lực, là kinh nghiệm để tiếp tục triển khai tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình lớn của tỉnh, phấn đấu xây dựng Hà Giang trở thành tỉnh khá trong khu vực miền núi phía Bắc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cảm ơn sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc đã đồng hành, ủng hộ kinh phí, ngày công lao động thực hiện Chương trình.

 Các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, đây là Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền và toàn thể xã hội với các gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo, đặc biệt là hộ nghèo 34 xã biên giới có khó khăn về nhà ở của tỉnh Hà Giang. Những căn nhà được xây mới đã góp phần giúp những người kém may mắn ổn định cuộc sống; thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cả cộng đồng xã hội; là cầu nối đưa chủ trương của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào đường lối lãnh đạo của Đảng và chính sách của Nhà nước. Đồng thời, là nguồn động viên to lớn để các hộ gia đình vững tin, vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no bền vững.

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Giang phát huy kết quả đạt được, tiếp tục rà soát, hỗ trợ các hộ nghèo và cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh triển khai xây dựng nhà ở kiên cố, đảm bảo tiêu chí quy định của Chính phủ; thực hiện thành công, hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng mong muốn nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành hỗ trợ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ tỉnh Hà Giang thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo cuộc sống cho nhân dân.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Phương Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực