Hà Giang khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ tư, 31/01/2024 13:35
(ĐCSVN) - Diễn ra từ ngày 31/1 đến hết ngày 13/2, Hội báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024 là sự kiện quan trọng, ý nghĩa nhằm tổng kết công tác nghiệp vụ báo chí sinh động, sâu sắc, đồng thời cũng hoạt động văn hoá tinh thần tạo điểm nhấn vui chơi, thưởng thức cho bạn đọc và nhân dân trong dịp đón chào Xuân mới và Tết cổ truyền dân tộc.
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Phi Anh).

Sáng 31/1, tại Thư viện tỉnh Hà Giang, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH, TT&DL, Sở TTT&TT, các cơ quan báo chí tỉnh Hà Giang tổ chức khai mạc Hội Báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024.

Đến dự có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng  ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Hà Giang và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc. (Ảnh: Phi Anh). 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhấn mạnh: Năm 2023, người làm báo Hà Giang đã đoàn kết, tự tin, chủ động và có nhiều cách làm sát thực tiễn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tuyên truyền, bước đầu thu được những thành quả cụ thể như tham mưu cho tỉnh tổ chức, thực hiện kết quả, thành công giải báo chí Hà Giang năm 2023 và giải Búa liềm vàng của Đảng bộ tỉnh lần thứ Hai. Thực hiện hiệu quả đề án báo chí chất lượng cao năm 2023 của Hội nhà báo tỉnh – chấm chọn, tôn vinh 20 tác phẩm đạt tiêu chí chất lượng cao năm 2023. Các tác giả, nhóm tác giả đã đạt giải C Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải búa liềm vàng) lần thứ VIII năm 2023; đạt giải C và giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) lần thứ 2; đạt giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2023. Đặc biệt Báo Hà Giang được Quốc hội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tham gia Giải Diên Hồng lần thứ II năm 2023…

Diễn ra từ ngày 31/1 đến hết ngày 13/2, Hội báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024 là sự kiện quan trọng, ý nghĩa tổng kết công tác nghiệp vụ báo chí sinh động, sâu sắc của báo chí trong tỉnh, đồng thời cũng là một nội dung quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện văn hoá, văn nghệ - thể dục, thể thao trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng say lao động, sản xuất, học tập, rèn luyện; tạo điểm nhấn vui chơi, thưởng thức cho bạn đọc và nhân dân trong dịp đón chào Xuân mới Giáp Thìn và Tết cổ truyền dân tộc.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các ẩn phẩm tại Hội Báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Phi Anh).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, các cơ quan báo chí và những người làm báo trong tỉnh cần tiếp tục phát huy tốt vai trò là “Người chiến sỹ xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng”; là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế chính sách của tỉnh đến với đồng bào Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, các cơ quan báo chí của tỉnh cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 8 lời căn dặn khi Người lên thăm Hà Giang để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp. Thể hiện tốt vai trò của báo chí với thông tin nhanh, nhạy, chính xác, khách quan, trung thực vừa là kênh phổ biến, tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, vừa phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng, ý kiến của người dân. Tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, mạng xã hội. Chủ động đấu tranh phản bác có hiệu quả đối với các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động chống phá Đảng, Nhà nước và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tham quan các ấn phẩm Báo Xuân được trưng bày tại Hội báo. (Ảnh: Phi Anh).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hội Nhà báo Hà Giang tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các nội dung Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”. Tiếp tục chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ, chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng. Đồng thời nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo hiện đại nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền trong tình hình mới...

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực