Hơn 400 vận động viên tranh tài tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hà Giang lần thứ IX

Thứ năm, 29/09/2022 19:00
(ĐCSVN) - Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2022 với sự tham gia của trên 400 vận động viên, là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, đánh giá sự phát triển của phong trào thể dục thể thao trong toàn tỉnh, qua đó tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX.
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thắp đài lửa tại lễ khai mạc. (Ảnh: Phi Anh)

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2022 vừa diễn ra trọng thể tại Quảng trường 26/3 (TP. Hà Giang), sáng 29/9. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tới dự lễ khai mạc còn có Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể thao Trần Đức Phấn; các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các vận động viên (VĐV) cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Đại hội TDTT tỉnh Hà Giang lần thứ IX gồm 16 môn thi đấu, trong đó có 9 môn thể thao hiện đại và 7 môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tung còn, cà kheo... Mở đầu lễ khai mạc là phần diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng của 17 khối đại diện cho các ngành, đoàn thể và tầng lớp nhân dân trên địa bàn, thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, những bản sắc văn hóa - thể thao độc đáo của cộng đồng các dân tộc anh em trong tỉnh Hà Giang. Sau các nghi thức truyền thống, ngọn lửa thiêng được các VĐV tiêu biểu rước từ đài lửa tại tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy đã được thắp lên đài lửa truyền thống.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đọc diễn văn khai mạc Đại hội. (Ảnh: Phi Anh)

Theo đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh, Hà Giang đã và đang khẳng định vị trí là một trong những tỉnh miền núi có phong trào thể dục thể thao phát triển, từ các môn thể thao dân tộc đến các môn thể thao hiện đại. Đến nay, toàn tỉnh đã có 24% những người luyện tập TDTT thường xuyên, 13% gia đình thể thao, 686 câu lạc bộ thể thao, 2.842 đội TDTT, 1.610 điểm tập TDTT, 40% xã, phường có nhà văn hóa, khu thể thao xã… Về thể thao thành tích cao, hàng năm tỉnh duy trì đào tạo gần 200 VĐV luyện tập ở trung tâm, tham gia thi đấu tại các giải thể thao khu vực, toàn quốc và quốc tế. Từ năm 2018 đến nay, các VĐV tỉnh Hà Giang đã tham gia thi đấu gần 100 giải thể thao thành tích cao, tổng số đạt được 208 huy chương, trong đó có 4 huy chương quốc tế. Toàn tỉnh hiện có 47 VĐV cấp kiện tướng, 84 VĐV cấp 1 quốc gia.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Đại hội. (Ảnh: Phi Anh)

Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hà Giang lần thứ IX năm 2022 là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, đánh giá sự phát triển của phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất cho nhà trường. Thông qua Đại hội tuyển chọn những VĐV xuất sắc cho phong trào cơ sở trong toàn tỉnh, để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh, chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX; là động lực thúc đẩy thực hiện Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Các đoàn tham gia Đại hội thực hiện diễu hành biểu dương lực lượng tại lễ khai mạc. (Ảnh: Phi Anh) 

Tại lễ khai mạc đã diễn ra các màn đồng diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hà Giang – Khát vọng tỏa sáng”. Chương trình được dàn dựng công phu với sự đầu tư, tập luyện kỹ lưỡng và sự tham gia của trên 800 người, gồm 3 chương: “Hà Giang – Sắc người rực rỡ như hoa”; “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”; “Hà Giang hội nhập phát triển” đã để lại ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực