Khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc và trao giải Hội thi trà Shan tuyết Hà Giang

Thứ bảy, 28/10/2023 09:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) –Tối 27/10, tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang), UBND tỉnh tổ chức Khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc và trao giải Hội thi trà Shan tuyết Hà Giang năm 2023.
Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa; Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư dự khai mạc. 

Dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư. Về phía đại diện quốc tế có ông Guy Martini, Tổng Thư ký mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO; Bành Thế Đoàn, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

Dự buổi lễ còn có đại diện Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh khu vực Đông Bắc và một số tỉnh trong nước; các doanh nghiệp, HTX; đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Các đồng chí lãnh đạo T.Ư và tỉnh tham dự lễ khai mạc. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc là một trong những hoạt động thiết thực mang ý nghĩa quan trọng trong công tác quảng bá, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh khu vực Đông Bắc. Đặc biệt, tại sự kiện này các đại biểu, nhân dân, du khách sẽ được thưởng thức nghệ thuật pha trà và cảm nhận hương vị đặc sắc của sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang hàng trăm năm tuổi, ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển và đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chỉ dẫn địa lý năm 2018. Đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích trong sản xuất và chế biến sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang.

Thông qua Không gian trưng bày sản phẩm đợt này cho thấy những thành tựu trong sản xuất nông nghiệp hàng hoá đặc trưng, sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, HTX, các hộ sản xuất, kinh doanh đối với lĩnh vực nông, lâm nghiệp; mang đậm bản sắc văn hoá của các dân tộc trên địa bàn các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh. Đây sẽ là cơ hội để các tổ chức, cá nhân giao lưu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến với các đại biểu, du khách và người tiêu dùng trên mọi miền đất nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang Hoàng Gia Long mong muốn các tỉnh trong khu vực Đông Bắc nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tăng cường hơn nữa trong công tác xúc tiến, quảng bá tiêu thụ các sản phẩm nông sản tại thị trường trong nước và thúc đẩy xuất khẩu, góp phần kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, tăng giá trị hàng hóa của các địa phương. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, HTX, các hộ sản xuất kinh doanh tiếp tục quan tâm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, lấy chữ tín trong sản xuất kinh doanh để giữ vững thương hiệu đã có, tạo sự liên kết và hỗ trợ lẫn nhau nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tham quan gian hàng.  

Tại Lễ khai mạc, các đại biểu đã chứng kiến Lễ cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu các tỉnh vùng Đông Bắc với 12 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh và đại diện các tỉnh trong khu vực; không gian thưởng trà; triển lãm ảnh về cảnh sắc thiên nhiên và con người Hà Giang. Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện gắn với Hội nghị Văn hóa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IX tỉnh Hà Giang năm 2023. Không gian trưng bày với nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương như: Trà Shan tuyết, cam, gạo, lạp sườn, thịt lợn đen hun khói, hồng không hạt, mật ong Bạc hà… sẽ mang đến cho người dân, du khách thập phương nhiều cảm nhận về nét đẹp văn hóa truyền thống, tham quan và mua sắm đặc sản của các địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhất cho các đơn vị nội dung thi sản phẩm trà Shan tuyết. 

Trước đó, Ban tổ chức Hội thi sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang năm 2023 đã công bố và trao giải cho các đội thi. Kết quả, nội dung thi sản phẩm trà Shan tuyết có 3 giải Nhất và 11 giải Nhì, trong đó giải Nhất thuộc về các đơn vị: HTX Tây Côn Lĩnh, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) với sản phẩm Trà xanh 1 tôm, 1 lá; HTX Chè Shan tuyết Lũng Phìn (Đồng Văn) với sản phẩm Bạch trà chỉ có búp; HTX chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì) với sản phẩm Hồng trà 1 tôm, 1 lá. Đối với nội dung thi Kỹ thuật pha chế trà, mời trà giải Nhất thuộc về Nguyễn Thị Minh Trang của HTX chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì), giải Nhì thuộc về Nguyễn Trung Dũng của HTX chè Hồ Thầu và Công ty chè Vietshan (Hoàng Su Phì)./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực