Nâng cao nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị đối với công tác người cao tuổi

Thứ ba, 16/08/2022 09:58
(ĐCSVN) - Xác định công tác chăm sóc người cao tuổi (NCT) là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang luôn có vai trò đóng góp lớn của NCT. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đối với công tác NCT.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Phi Anh)

Chiều 15/8, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với đoàn công tác Hội Người cao tuổi Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Cùng làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh thông tin với đoàn công tác về công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác NCT trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đơn vị luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao việc thực hiện công tác NCT. Hoạt động của các cấp hội NCT từng bước được đổi mới, hiệu quả. NCT được khám chữa bệnh, tạo điều kiện sống vui, sống khỏe, phát huy tinh thần “tuổi cao - gương sáng”. Đặc biệt, các cấp hội và hội viên NCT luôn phát huy vai trò gương mẫu, toàn tỉnh có gần 8.300 người cao tuổi giữ các chức danh ở cơ sở; gần 2.500 NCT tham gia và làm nòng cốt trong các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân; 587 hộ NCT làm kinh tế giỏi. Ngoài ra, các cấp hội NCT và hội viên luôn gương mẫu tích cực tham gia chương trình bảo vệ môi trường, xây dựng NTM, đô thị văn minh; xây dựng quỹ chăm sóc, phát huy vai trò NCT ở cơ sở; mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau phát triển kinh tế.

Trao đổi tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung làm rõ những khó khăn, hạn chế, đề xuất giải pháp, cách làm nhằm thúc đẩy các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên địa bàn...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả đạt được về công tác chăm sóc NCT của tỉnh. Đồng thời mong muốn thời gian tới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền của tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo công tác chăm sóc NCT nhằm phát huy hơn nữa vai trò trên tất cả các lĩnh vực, nhất là tham gia phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Chủ tịch Hội NCT Việt Nam yêu cầu Ban đại diện Hội NCT tỉnh cần chủ động tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội nhằm tháo gỡ những khó khăn; quan tâm công tác tập hợp hội viên, xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân của tỉnh Hà Giang vì “Đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” (Ảnh: Phi Anh)

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định: Tỉnh Hà Giang xác định công tác chăm sóc NCT là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Những kết quả trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh luôn có vai trò đóng góp lớn của NCT. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đối với công tác NCT. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm mọi mặt của Hội NCT Việt Nam để công tác NCT trên địa bàn tỉnh tiếp tục đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả…

Dịp này, Hội NCT Việt Nam tặng Kỉ niệm chương cho 8 cá nhân của tỉnh Hà Giang có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam; đồng thời trao tặng 50 triệu đồng cho NCT hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang. Đoàn đến thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền anh hùng liệt sĩ trên điểm cao 468 thuộc thôn Nạm Ngặt, xã Thanh Thủy và Nghĩa trang Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang./.

Phi Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực