Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện

Thứ tư, 24/01/2024 21:15
(ĐCSVN) - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang tại Hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại của Đảng bộ tỉnh và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, diễn ra vào chiều 24/1.
 Các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác Thông tin Đối ngoại và BCĐ 35 tỉnh; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì Hội nghị.

Các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác Thông tin Đối ngoại và BCĐ 35 tỉnh; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì Hội nghị.

Năm 2023, BCĐ Thông tin Đối ngoại tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội. Dưới sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, của Ban chỉ đạo, các thành viên BCĐ công tác thông tin đối ngoại đã tích cực phối hợp hoạt động hiệu quả, không ngừng đổi mới về phương pháp, hình thức thông tin, tuyên truyền gắn với thực hiện chuyển đổi số trong công tác thông tin đối ngoại. Qua đó đã góp phần quảng bá mạnh mẽ các chủ trương, chính sách của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế; thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế đến với người dân Hà Giang; quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Hà Giang đến với các tỉnh trong nước và bạn bè quốc tế, từ đó thu hút khách du lịch, thu hút đầu tư... tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, xã hội.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại Hội nghị.

BCĐ 35 các cấp đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. BCĐ 35 đã chỉ đạo thành công Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023. Tổ chức tập huấn và trao đổi, học tập cho lực lượng chuyên gia, cộng tác viên 35 các cấp với 2 hội thi thut hút 400 lượt người tham gia. Tăng cường chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực, gương người tốt - việc tốt. Công tác đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc trên không gian mạng được thực hiện thường xuyên với trên 2.000 tin, bài. Tiến hành xác minh, xử lý 62 vụ việc có liên quan đến an ninh mạng. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới. Theo đó 2 BCĐ cần thường xuyên định hướng công tác tuyên truyền, kịp thời thông tin chính thống những vụ việc, điểm nóng phát sinh; tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện công tác thông tin, đối ngoại và BCĐ 35 cấp huyện, thành phố.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà chủ trì phần thảo luận.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Thào Hồng Sơn biểu dương, đánh giá cao những kết quả trong hoạt động công tác thông tin đối ngoại và công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong năm 2023.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn yêu cầu thành viên BCĐ công tác Thông tin đối ngoại bám sát vào kế hoạch hoạt động, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện; tiếp tục khẳng định, giữ vững và làm nổi bật vai trò, vị trí văn hóa, con người Hà Giang giàu bản sắc, tạo động lực phát triển bền vững. BCĐ 35 tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động; tăng cường theo dõi, xử lý và ngăn chặn các hành vi lan truyền thông tin xấu, độc trên không gian mạng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và quản lý việc cán bộ, đảng viên sử dụng, đăng tin, bài trên không gian mạng. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, quy chế cung cấp thông tin và phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu. Các thành viên BCĐ 35, cộng tác viên dư luận xã hội cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động...

Phi Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực