Trên 141 nghìn lượt du khách đến với Hà Giang dịp Tết Nguyên đán

Thứ năm, 15/02/2024 11:45
(ĐCSVN) - Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hà Giang đón trên 141 nghìn lượt du khách, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt trên 350 tỷ đồng.
 Nhà của Pao nằm ở Làng văn hóa Lũng Cẩm, xã Sủng Là, Đồng Văn - một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Hà Giang thu hút đông đảo du khách dịp nghỉ lễ. (Ảnh: ĐP).

Trước đó, để chuẩn bị cho hoạt động du lịch dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hà Giang đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao gắn với việc tổ chức các trò chơi dân gian nhằm thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia; tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội đảm bảo an toàn, tiết kiệm, phù hợp với thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương và truyền thống văn hóa của dân tộc. Các làng văn hóa du lịch, khu, điểm du lịch chuẩn bị tốt các hoạt động tham quan, trải nghiệm cho du khách; công tác vệ sinh môi trường và ứng xử văn minh du lịch được chú trọng.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn như lưu trú, ăn uống, lữ hành, vận tải khách du lịch đường bộ và đường thủy đảm bảo bình ổn giá dịch vụ, tăng cường nhân lực phục vụ. Địa phương cũng đẩy mạnh hoạt động kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cho khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm vui tươi, lành mạnh và an toàn trước, trong và sau dịp Tết.

Tình hình giao thông tại một số điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang như: Cổng trời Quản Bạ, dốc Thẩm Mã, Cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng, đoạn đường xuống sông Nho Quế đôi khi xảy ra tắc đường cục bộ. Tuy nhiên lực lượng chức năng đã kịp thời can thiệp, sau thời gian ngắn các phương tiện giao thông đã đảm bảo thông suốt.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn tỉnh có gần 600 cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, điểm mua sắm, trạm dừng chân mở cửa phục vụ khách du lịch xuyên Tết. Lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh đạt 141.200 lượt người, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt 1.589 lượt người, khách nội địa 139.611 lượt. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt trên 350 tỷ đồng.

Đây được coi là tín hiệu vui cho du lịch Hà Giang ngay từ những ngày đầu xuân mới, góp phần hoàn thành mục tiêu thu hút 3,2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024./.

 

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực