Trên 3.500 vận động viên tham gia Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc”

Thứ hai, 09/10/2023 13:15
(ĐCSVN) - Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2023 thu hút sự tham gia của 3.506 vận động viên tranh tài ở 4 cự ly, trong đó có 3.475 vận động viên đến từ các tỉnh, thành trong nước và 31 vận động viên đến từ 16 quốc gia trên thế giới. Đây là mùa giải có số lượng vận động viên tham gia đông nhất từ trước đến nay.
 Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trao giải cho các vận động viên tham gia Giải. (Ảnh: Cổng TTĐT huyện Mèo Vạc).

Ngày 8/10, tại huyện Mèo Vạc đã diễn ra Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2023.

Theo đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, việc tổ chức giải đấu nhằm góp phần quảng bá tiềm năng du lịch của Hà Giang với những giá trị văn hóa của cộng đồng 19 dân tộc và những danh thắng độc đáo trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn đến du khách trong và ngoài nước; đồng thời tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển thể dục, thể thao giữa tỉnh Hà Giang với các tỉnh, thành trong cả nước và các đoàn vận động viên quốc tế.

Hình ảnh các vận động viên tham gia chạy trên cung đường Hạnh Phúc sáng 8/10. (Ảnh: Cổng TTĐT huyện Mèo Vạc). 

Giải đấu năm nay thu hút sự tham gia của 3.506 vận động viên tranh tài ở 4 cự ly: 42 km, 21 km, 12 km và 6 km, trong đó có 3.475 vận động viên đến từ các tỉnh, thành trong nước và 31 vận động viên đến từ 16 quốc gia trên thế giới. Đây là mùa giải có số lượng vận động viên tham gia đông nhất từ trước đến nay. Tham gia giải, các vận động viên cùng nhau chinh phục cung đường Hạnh Phúc huyền thoại với các địa danh nổi tiếng của Hà Giang như: đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế, ngắm nhìn những cánh đồng hoa Tam giác mạch và dãy núi đá tai mèo trùng điệp từ khu vực xã Pả Vi đến xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc).

Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2023, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Mèo Vạc và Công ty Cổ phần Đường đua mới (Hà Nội) phối hợp tổ chức.

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư, Năm cho các vận động viên ở các nội dung thi đấu; đồng thời trao cúp tri ân các nhà tài trợ đã đồng hành và tài trợ cho giải, góp phần tạo thành công cho mùa giải năm nay./.

Ngọc Khang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực