Vận dụng chính sách pháp luật tối đa để đảm bảo quyền lợi cho người dân

Thứ bảy, 21/11/2020 17:34
(ĐCSVN) – Chiều 21/11, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố (TP) Hà Nội cùng các ĐBQH Hà Nội tiếp xúc với đại biểu cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ X khóa XIV.

 

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri


Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và 1 số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế, xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự…

Các cử tri đề nghị Quốc hội xem xét thông qua Luật sửa đổi Luật phòng chống ma tuý để đảm bảo hiệu quả công tác này vì sau 10 năm triển khai thực hiện, nhiều quy định của Luật đã không còn phù hợp và cần phải sửa đổi. Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, áp dụng đổi mới sách giáo khoa thực sự phù hợp và hiệu quả, tránh bất cập xảy ra như bộ sách “Cánh diều” gây xôn xao dư luận thời gian qua. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các cơ quan liên quan cần quản lý tốt hơn việc phát hành sách tham khảo, không nên để tràn lan như hiện nay.

Các cử tri đề nghị Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành, cơ quan liên quan sớm đưa dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động theo đúng cam kết; kiến nghị thành phố quan tâm triển khai chủ trương về việc giao đất dịch vụ cho nhân dân; có phương án di dời hoặc giải pháp cụ thể đối với một số hộ gia đình hiện đang sinh sống thuộc khu vực trong hành lang thoát lũ sông Đáy. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị về việc chậm trễ trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân, đề nghị các cấp, các ngành đẩy nhanh tiến độ công tác này…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng khi được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông. Đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri với hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, đồng chí Vương Đình Huệ cho rằng, toàn bộ kiến nghị đều liên quan đến quốc kế dân sinh và đời sống của toàn thể nhân dân.

Liên quan đến kiến nghị về đổi mới sách giáo khoa, đồng chí Vương Đình Huệ cho rằng cần tập trung quản lý chặt chẽ hơn. Đối với dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Bí thư Vương Đình Huệ cho biết, lãnh đạo TP Hà Nội cũng hết sức mong muốn sớm đưa vào vận hành để giảm bớt áp lực giao thông vào trung tâm. Theo kế hoạch, sang tháng 12 sẽ vận hành thử nghiệm trước khi chạy chính thức.

 

 Cử tri quận Hà Đông nêu kiến nghị tại Hội nghị.


Đề cập đến vấn đề đất dịch vụ, Bí thư Vương Đình Huệ cho rằng, Hà Đông xử lý tương đối tốt. Thành phố đang từng bước giải quyết dứt điểm vấn đề giao đất dịch vụ theo tinh thần tăng cường khâu tổ chức thực hiện. Thành phố cố gắng vận dụng chính sách pháp luật tối đa để đảm bảo quyền lợi cho người dân

Đồng chí Vương Đình Huệ cũng cho biết, nhiệm kỳ này thành phố thống nhất chỉ đạo rà soát lại toàn bộ các dự án công viên cây xanh, các chợ dân sinh để có biện pháp đẩy mạnh xây dựng các khu vực công cộng xanh - sạch - đẹp và hạn chế buôn bán nhỏ lẻ, tăng dịch vụ trung tâm thương mại.

Liên quan đến vấn đề ô nhiễm ở các dòng sông như cử tri phản ánh, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, Thành phố rất quan tâm và dành nhiều nguồn lực để cải thiện môi trường sống, chất lượng sống cho người dân Thủ đô. Cụ thể, đối với vấn đề ô nhiễm ở các dòng sông, hiện Thành phố đang triển khai nhiều phần việc, trong đó tập trung đẩy nhanh việc hoàn thiện hệ thống thu gom nước thải, đầu tư nhà máy xử lý nước thải sau đó quay trở lại bổ cập cho các dòng sông. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn những khó khăn từ công tác quy hoạch đến việc phối hợp với các đơn vị liên quan, vì vậy mong muốn cử tri tiếp tục đồng thuận và ủng hộ các giải pháp của thành phố.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực