Liên minh HTX tỉnh Hải Dương tôn vinh các điển hình tiên tiến

Thứ sáu, 08/04/2022 18:12
(ĐCSVN) - Sáng 8/4, Liên minh HTX tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tôn vinh các điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2022.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể tiên tiến trong giai đoạn 2020-2022. 

Các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 800 tổ hợp tác, 1 Liên hiệp HTX và 522 HTX. Trong đó có 370 HTX trong lĩnh vực nông nghiệp, 152 HTX phi nông nghiệp. Có hơn 200.000 cá nhân, hộ gia đình, pháp nhân là thành viên trong các HTX, Liên hiệp HTX. Trong giai đoạn 2020-2022, tỷ lệ HTX đạt khá, giỏi chiếm 45%; HTX đạt trung bình chiếm 40%. 21 HTX tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Nhiều sản phẩm của các HTX đạt tiêu chuẩn OCOP, VietGAP, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. 

Thông qua hoạt động và sự hỗ trợ của HTX, nhiều ngành nghề truyền thống được khôi phục, một số ngành nghề mới được phát triển. Đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các tổ hợp tác, HTX đã thu hút, tạo việc làm cho hàng chục vạn lao động.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tựu của khu vực kinh tế tập thể, HTX và Liên minh HTX tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Các HTX đã đa dạng hóa cả về hình thức, tổ chức, quy mô và cách thức hoạt động. Nhiều HTX đã tích cực tham gia chuyển đổi số đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các hợp tác xã tiêu biểu. 

Thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể, HTX. Tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương về các chủ trương, cơ chế, chính sách để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế tập thể, HTX phát triển và khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương. Tăng cường hợp tác, liên kết với các tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ nông sản, hàng hóa để hỗ trợ HTX tiếp cận vốn tín dụng, sản xuất gắn với chuỗi giá trị. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch, chương trình phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Chủ trì tham gia các chương trình, dự án, đề án hoặc các chương trình hỗ trợ phát triển HTX, tổ hợp tác bảo đảm điều kiện tốt nhất để hỗ trợ các thành viên phát triển kinh tế...

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Liên Minh HTX Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể và 2 cá nhân; Liên minh HTX tỉnh tặng giấy khen 9 tập thể và 11 cá nhân có đóng góp tiêu biểu cho hoạt động của HTX.

ĐQ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực