Cán bộ trẻ người dân tộc thiểu số làm theo lời Bác

Thứ sáu, 12/06/2020 00:25
(ĐCSVN) - Không chỉ biết đến là cán bộ, đoàn viên luôn lao động hăng say, rèn luyện nhân cách đạo đức trong sáng, Đảng viên, Đại úy Bá Công Huyên, Trợ lý Chính trị, Bí thư Chi đoàn Quân sự huyện Tuy Phong, Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận còn được đánh giá cao ở tinh thần gương mẫu, tiên phong để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo thuộc xã Phan hòa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, đến nay, Đại úy Bá Công Huyên (SN 1986, người dân tộc Chăm) đã có gần 9 năm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Dù ở bất kỳ cương vị nào, anh luôn giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham mưu cho cấp trên xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tổ chức tốt các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn đứng chân.

Đại úy Bá Công Huyên (thứ 3, từ trái sang) cùng cán bộ, đoàn viên trường Cao đẳng nghề Bình Thuận thăm, tặng quà tri ân tới gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. 

Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn, Đại úy Huyên cùng Ban Chấp hành Chi đoàn xây dựng nhiều hoạt động, phong trào, có nội dung thiết thực, phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị, địa phương. Điển hình là phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” với những phần việc cụ thể như xây dựng, chăm sóc vườn hoa thanh niên, trồng và bảo vệ rừng, thu gom rác thải, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn làm nhà, làm đường giao thông nông thôn... thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia.

 Bên cạnh đó, riêng trong năm 2019 và đầu năm 2020, đồng chí còn tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm chung tay cùng Chi đoàn Quân sự huyện trao tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo; học sinh nghèo vượt khó; thanh niên chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021; phối hợp với Đoàn thanh niên xã Phong phú (vùng đồng bào dân tộc khó khăn) tổ chức xây dựng nền sân Nhà văn hóa, tạo điều kiện cho bà con có không gian sinh hoạt thoáng mát, sạch sẽ…

Đại úy Bá Công Huyên, Bí thư Chi đoàn Quân sự huyện Tuy Phong thăm, tặng quà, chúc mừng các vị chức sắc, tôn giáo đồng bào dân tộc Chăm nhân tháng chay tịnh Ramưwan 2020. 

Chia sẻ về những công việc, thành tích đã đạt được, Đại úy Bá Công Huyên cho biết, hiện nay, cuộc sống của đồng bào các dân tộc ở địa bàn đơn vị đứng chân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa. Là cán bộ Đoàn, anh luôn mong muốn được góp công sức của mình để xây dựng được các phong trào, hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp đỡ đồng bào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trên quê hương mình.

Theo Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Tuy Phong, Trung tá Nguyễn An, là người con đồng bào dân tộc Chăm, nhưng đồng chí Huyên luôn thể hiện là một người cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Thời gian qua, đồng chí thường xuyên tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Ban CHQS huyện nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo như mô hình “Nuôi heo rừng” ở hòn đảo Cù Lao Câu; mô hình “Con heo đất”, “Nâng bước em đến trường”, phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”… Những phong trào, mô hình này đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN.

Ngoài ra, là cán bộ nắm rất chắc tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn đơn vị đứng chân, đồng chí Huyên thường xuyên tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Ban CHQS huyện tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà đồng bào dân tộc. Cụ thể trong những ngày giữa tháng 5 vừa qua, đồng chí cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn phối hợp với xã đoàn Phú Lạc tổ chức thăm, tặng hàng chục suất quà tới 4 chùa nhân dịp tháng chay tịnh Ramưwan của đồng bào Chăm theo đạo Bà ni, qua đó, góp phần tuyên truyền, vận động các vị chức sắc, tôn giáo và tín đồ thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, “sống tốt đời, đẹp đạo”, đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, gia đình hạnh phúc, no ấm.

Có thể khẳng định rằng, đồng chí Huyên luôn lấy việc học tập và làm theo lời Bác là việc làm thường xuyên, thực hiện nói đi đôi với làm để rèn luyện bản lĩnh, tác phong tự tin, đĩnh đạc của người cán bộ chính trị, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, phấn đấu và cống hiến không ngừng, người thủ lĩnh thanh niên Bá Công Huyên vinh dự được trao tặng nhiều giấy khen từ các cấp, ngành, tiêu biểu như năm 2018 đạt danh hiệu “Đảng viên xuất sắc cấp cơ sở”; năm 2019 được Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận tặng Giấy khen vì đã có thành tích tốt trong đợt thi đua cao điểm “Ra sức luyện quân, lập công quyết thắng” chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; năm 2020 được tặng Giấy khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020.

 Với những đóng góp và thành tích đã đạt được, tin tưởng rằng người “thủ lĩnh” thanh niên Bá Công Huyên sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đưa hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên Quân sự huyện Tuy Phong ngày càng phát triển vững chắc./.

Bài, ảnh: Hoàng Đức Danh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực