Công an Mường Khương học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ

Thứ tư, 13/01/2010 15:00

Hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, chiến sỹ công an huyện Mường Khương luôn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.  

Để cuộc vận động trở thành “kim chỉ nam” cho cán bộ chiến sĩ phấn đấu, công an huyện Mường Khương đã tổ chức cho toàn thể cán bộ đảng viên học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Sau mỗi chuyên đề, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã viết thu hoạch, qua đó, mỗi chiến sĩ đều được tự mình liên hệ và vận dụng sáng tạo lời dạy của Người vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để tìm ra những khuyết điểm và có biện pháp khắc phục, hướng tu dưỡng phấn đấu của bản thân. Bên cạnh đó, tại các buổi đọc báo buổi sáng, sinh hoạt chi bộ, chi đoàn các tư liệu lịch sử, hình ảnh, những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ đã được các chiến sĩ sưu tầm và đọc cho toàn thể cơ quan nghe, giúp mọi người có điều kiện hiểu sâu hơn về con người Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thượng tá Tráng A Chơ, Trưởng Công an huyện Mường Khương cho biết: Thông qua việc thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ về phụng sự Tổ quốc và phục vụ nhân dân của đơn vị đã được nâng cao rõ rệt. Đồng thời, cuộc vận động đã tạo ra động lực để toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an huyện Mường Khương tích cực thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao, giữ yên bình cho nhân dân.

Với phương châm để Cuộc vận động "Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" thực sự trở thành “kim chỉ nam” trong mọi hành động, việc làm của cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đã không ngừng giáo dục, nâng cao nhận thức trong cán bộ chiến sĩ về đạo đức Hồ Chí Minh để đem lại hiệu quả công tác. Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động luôn tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo các đội, trạm và công an thị trấn thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, do đó cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có nhiều cố gắng trong công việc, thiết thực lập nhiều chiến công. Bằng việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, đổi mới tác phong, lề lối làm việc đã góp phần không nhỏ tạo ra chuyển biến tích cực trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm trong mỗi cán bộ, chiến sĩ. Hưởng ứng cuộc vận động, đã có nhiều tấm gương chiến sĩ tiêu biểu trong đấu tranh trấn át tội phạm, không ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Trong 2 năm qua, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã tham gia điều tra, xử lý 25 vụ phạm pháp hình sự; bắt truy nã 29 đối tượng và vận động 2 đối tượng ra đầu thú; xử lý 22 vụ vi phạm trật tự xã hội… giữ vững án ninh chính trị, trật tự án toàn xã hội trên địa bàn. 100% cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đều nhận thức rõ trách nhiệm giữ vững an ninh trên địa bàn và đấu tranh đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của bọn tội phạm. Với những kết quả đã đạt được, trong 2 năm qua đã có 1 tập thể, 2 cá nhân được giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào CAND học tập, thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy và 38 lượt tập thể, cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng về thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác.

Có được kết quả trên là nhờ đơn vị đã đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng của dân tộc đến toàn thể cán bộ chiến sĩ. Tổ chức quán triệt sâu sắc về Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Để cuộc vận động đem lại hiệu quả cao, đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy chế dân chủ trong giải quyết các công việc có liên quan đến nhân dân để kịp thời phát hiện và uốn nắn những sai phạm. Công tác giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ luôn được đơn vị quan tâm và thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, kết quả thi đua thực hiện cuộc vận động còn trở thành một trong những căn cứ để xét duyệt thành tích các danh hiệu của mỗi chiến sĩ.

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã trở thành động lực giúp cán bộ, chiến sĩ công an huyện Mường Khương thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao góp phần giữ vững bình yên trên địa bàn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực